Dòng sự kiện:
Hệ thống ngân hàng Cao Bằng: Nợ xấu được kiểm soát dưới mức 2%
15/07/2015 15:34:07
Con số trên được đưa ra trong báo cáo của NHNN Cao Bằng tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015 vừa diễn ra mới đây.

Tin liên quan

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2015, tổng nguồn vốn của các TCTD trên địa bàn đạt 12.419 tỷ đồng, tăng 7,3% so với so với đầu năm; tổng dư nợ cho vay đạt 7.313 tỷ đồng, tăng 3%, trong đó dư nợ cho vay đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn tăng 8%.

Điểm đáng chú ý là các TCTD trên địa bàn rất chú trọng đến vấn đề chất lượng tín dụng, nhờ đó nợ xấu được kiềm chế dưới 2% tổng dư nợ. Bên cạnh đó, các TCTD trên địa bàn cũng chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về lãi suất, tỷ giá của NHNN; thị trường ngoại hối và vàng trên địa bàn ổn định; thanh khoản của các TCTD đảm bảo.

Tại Hội nghị, các chi nhánh TCTD trên địa bàn đã đưa ra một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình xử lý nợ xấu, đồng thời có kiến nghị NHNN tăng cường công tác tham mưu, phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh nhằm tạo điều kiện và hỗ trợ các TCTD trong quá trình xử lý, thu hồi nợ xấu.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Đinh Văn Đức - Giám đốc NHNN Cao Bằng yêu cầu các TCTD trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định của NHNN về hoạt động tiền tệ, tín dụng, ngân hàng.

Trong 6 tháng cuối năm, ngành Ngân hàng trên địa bàn cần tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm. Trong đó, điều chỉnh lãi suất huy động và cho vay linh hoạt, phù hợp với quy định của NHNN, phấn đấu giảm thêm 1% lãi suất cho vay VND trung dài hạn theo chỉ đạo của Thống đốc; phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng 10-15%; nâng cao chất lượng tín dụng và an toàn hệ thống; tập trung nguồn vốn vào các lĩnh vực ưu tiên và các đối tượng chính sách; triển khai các biện pháp thu hồi nợ xấu…

Theo thoibaonganhang


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến