Dòng sự kiện:
Hết cách ly, người Hạ Lôi đổ ra đường ăn mừng 'chiến thắng' Covid - 19 lúc 0 giờ
06/05/2020 08:45:46
Đúng 0h ngày 6/5/2020, thành phố Hà Nội quyết định kết thúc cách ly đối với thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh), sau 28 ngày thực hiện cách ly (từ ngày 8/4) do có trường hợp mắc COVID-19.

Đêm 5/5, UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) công bố quyết định kết thúc cách ly y tế tại thôn Hạ Lôi thuộc xã Mê Linh. Trước giờ Hạ lôi được dỡ bỏ cách ly, 9 chốt kiểm soát vẫn thực hiện nghiêm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Trước đó, tất cả người dân trong thôn Hạ Lôi đều được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus SARS-Cov-2, sức khoẻ đều ổn định.

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng khẳng định, việc dỡ bỏ lệnh cách ly được thực hiện đúng quy định phòng dịch với đại diện của nhân dân nhưng không quá 20 người. Huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền và yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, không phải chủ quan dỡ lệnh cách ly là đi lại tự do.

Thời điểm 23 giờ, đa số người dẫn vẫn ngồi trước cửa nhà, chờ đợi đến khoảnh khắc đã mong chờ từ lâu.

Một số khác bên ngoài khu vực cách ly cũng có mặt, hòa vào niềm vui chung của thôn Hạ Lôi.

Đúng 0 giờ ngày 6/5, sau khi công bố quyết định kết thúc cách ly y tế, lực lượng liên ngành tại các vị trí kiểm soát đồng loạt tháo dỡ dụng cụ phục công tác cách ly suốt những ngày qua.

Tất cả các rào chắn cách ly được chuyển lên xe thùng.

Ông Trần Văn Cân nhanh tay chuyển biển cấm, khi nó đã hết hiệu lực.

Giây phút dỡ cách ly, người dân Hạ Lôi phấn khởi, liên tục hò reo "Hạ Lôi chiến thắng".

Tung cờ bay phấp phới, chị Nguyễn Thi Nhàn nói:" Tôi đợi giây phút này đã lâu lắm rồi, không sao có thể ngủ được, giờ quả thực là còn vui hơn cả Tết".

.

Gần một tháng mới được gặp người cháu, ông Hoàng Ngọc Chanh chạy vội vào khu vực thôn Hạ Lôi ôm hôn cháu mình, ông Chanh rưng rưng nước mắt xúc động: "28 ngày mới được gặp con, gặp cháu mà tôi thấy như 2 năm 8 tháng vậy, nay đã thắng lợi rồi, tôi được gặp được cháu. Tôi cảm ơn nhà nước, các ban ngành đoàn thể đã dùng các biện pháp giúp cho Hạ Lội an toàn, tôi xin trân thành cảm ơn".

Nhiều em nhỏ cũng cầm cờ đỏ sao vàng vui mừng ngày được hết cách ly.

Không quên lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ, chị Loan vui mừng cho biết: "Khi bị cách ly người thân, bạn bè hỏi thăm nhiều, nay lệnh được dỡ bỏ tôi phải báo tin cho mọi người ngay. Hôm nay Hạ Lôi sẽ là một đêm không ngủ".

Cô Nguyễn Thi Trai cùng gia đình di chuyển ra ngoài thôn, cô Trai nói nhanh:" Ở trong thôn lâu lắm rồi, tôi tranh thủ cùng cả nhà ra ngoài một lúc thôi, xong sẽ quay trở về." "Hạ Lôi chiến thắng, Hạ Lôi chiến thắng,...", cô Trai hô vang.

Được dở bỏ lệnh cách ly, ông Hoàng Mạnh Trung ruộng chăm sóc những gốc hồng trị giá cả trăm triệu trong đêm. Hiện xã Mê Linh có hơn 4.000 hộ dân ở thôn Hạ Lôi và thôn Liễu Trì sinh sống chủ yếu nhờ nghề trồng hoa với diện tích lên tới trên 150 ha. “Cơn bão” từ dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn tới các vườn hoa, cũng như cuộc sống của dân ở thôn Hạ Lôi.

Cũng ngay trong đêm, nhiều xe hoa chất đầy cũng được đổ đi các chợ đầu mối bắt đầu giao thương trở lại.

Dù được công bố kết thúc cách ly, nhưng TP Hà Nội và chính quyền địa phương vẫn xác định thôn Hạ Lôi là địa bàn có nguy cơ cao, do thời điểm bệnh nhân cuối cùng mắc Covid-19 chưa qua 28 ngày. Chính vì vậy, xã tiếp tục tuyên truyền và yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện tốt giãn cách xã hội, giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2 m, luôn đeo khẩu trang, không tập trung đông người, rửa tay thường xuyên...

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến