Dòng sự kiện:
Hi hữu: Phát hiện đoạn dây inox sắc nhọn trong bụng bé trai 18 tháng
04/05/2018 16:42:37
Một đoạn dây inox cong queo với nhiều cạnh sắc nằm gọn trong bụng bé trai 18 tháng tuổi được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 nội soi gắp ra thành công.

Bệnh nhi là bé Nguyễn Bá Nam K. 18 tháng tuổi (ở Đắk Lắk). Người nhà cho biết, sau khi nghe tiếng bé ho sặc sụa, bà với mẹ bé kiếm tìm các vật dụng đồ chơi xung quanh và nghi ngờ K. nuốt phải đoạn dây inox của một chiếc kẹp quần áo. Ngay lập tức, gia đình đưa bé đi bệnh viện Đắk Lắk.

Tại bệnh viện Đắk Lắk, kết quả chụp X-quang bụng ghi nhận có hình ảnh lờ mờ của dị vật giống như thanh chốt bằng kim loại thường dùng để cố định trong kẹp quần áo. Có thể dị vật trên đã rớt ra và bé nhặt chơi rồi nuốt phải.

Sau khi thăm khám, Bệnh viện Đắk Lắk chuyển bé K. lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP. HCM). Khi vừa tiếp nhận bệnh nhân, ekip nội soi tiêu hóa nhận định đây là 1 trường hợp khó vì hình dáng dị vật có 2 cạnh sắc nhọn kích thước lớn, khi gắp dị vật có thể gây tổn thương nhiều hơn niêm mạc đường tiêu hóa.

Dị vật là đoạn dây inox cong, gấp khúc, khớp với phần còn lại của chiếc kẹp quần áo .

Theo BS Nguyễn Minh Ngọc Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho rằng, bệnh nhi cần phải được tiến hành gắp dị vật ngay trước khi nó di chuyển sâu hơn, gây biến chứng thủng ruột. Các y bác sĩ đã nhanh chóng liên lạc và cùng phối hợp với chuyên gia nội soi của Bệnh viện Chợ Rẫy và gặp dị vật ra ngoài an toàn.

Đây lại là một trường hợp trẻ hóc dị vật rất điển hình mà các bác sĩ muốn cảnh báo tới các bậc cha mẹ đang nuôi con nhỏ. Đặc biệt, khi cho con ngồi chơi, người lớn cần phải giám sát, không để khuất tầm mắt quan sát tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Theo VTC News

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến