Dòng sự kiện:
Hiện trường tháo dỡ 'cung điện thờ thiên' trái phép ở Ba Vì
20/07/2018 13:34:45
Đoàn lực lượng chức năng liên ngành đã huy động hàng trăm người cùng với nhiều máy móc, thiết bị tiến hành cưỡng chế, phá dỡ "cung điện thờ thiên" ở Ba Vì (Hà Nội).

Liên quan đến việc công trình vi phạm trật tự xây dựng của gia đình ông Lê Viết Long, trú tại thôn Phú Yên, xã Yên Bài (huyện Ba Vì – Hà Nội), sáng ngày 20/7, đoàn lực lượng chức năng liên ngành đã huy động hàng trăm người cùng với nhiều máy móc, thiết bị tiến hành cưỡng chế, phá dỡ công trình này.

Sáng nay, lực lượng chức năng liên ngành đã tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ công trình vi phạm.

Sáng cùng ngày, trao đổi với PV, ông Bạch Công Tiến – Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết, phía huyện sau khi nắm bắt được công trình vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng của gia đình ông Long đã tiến hành lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng đã chỉ đạo chủ công trình này dừng xây dựng, tiến hành tự tháo dỡ các hạng mục công trình vi phạm.

Theo quan sát của PV, lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ công trình dưới sự giám sát của cơ quan liên ngành và người dân, tuân thủ đúng theo pháp luật. Tính đến cuối buổi trưa nay, các phần cổng chính và tường rào bao quanh đã được phá dỡ.

Một số bộ phận của công trình như cánh cửa, mái gỗ.. được cơ quan chức năng tháo dỡ cẩn thận, sau đó đưa về trụ sở UBND xã Yên Bài, trả lại cho gia đình ông Long.

Lực lượng chức năng đang tích cực tháo dỡ công trình vi phạm này.

Qua tìm hiểu, công trình sai phạm trật tự xây dựng của gia đình ông Lê Viết Long mà người dân thường gọi “cung điện thờ thiên” hay “cung điện công chúa” được xây dựng từ tháng 10/2017 với diện tích hơn 9.000m2. Công trình bề thế này bao gồm 1 nhà chính, vườn và tường rào bao quanh bởi đồi núi và hồ nước lớn.

Lãnh đạo huyện Ba Vì cho biết, vi phạm lớn nhất của công trình này đó là xây dựng kiên cố trong khi theo quy định thì trên diện tích đất này chỉ được xây nhà ở tạm. Công trình này từng được đoàn giám sát HĐND Thành phố Hà Nội đề cập tại buổi làm việc với huyện Ba Vì về tình hình quản lý các dự án sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm luật Đất đai.

Sau khi xác định vi phạm, UBND huyện Ba Vì đã chỉ đạo quyết liệt ngăn chặn và nghiêm cấm các hoạt động xây dựng của công trình; cấm người và phương tiện không có nhiệm vụ đi lại khu vực vi phạm từ tháng 5/2018.

Ngoài ra, phía UBND huyện Ba Vì cũng đã ra Quyết định số 1423/QĐ- UBND yêu cầu tiến hành cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả công trình.

Lê Trung Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến