Dòng sự kiện:
Hiệu trưởng trường mầm non nói gì về vụ phụ huynh tố cô giáo đánh trẻ bị thương?
13/11/2020 16:39:12
Thấy con bị thương khi đi học về, một phụ huynh ở Thanh Hóa cho rằng cô chủ nhiệm đánh bé nên đã làm đơn tố cáo. Tuy nhiên, giáo viên và hiệu trưởng nhà trường một mực kêu oan.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Văn Dũng, trú xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa), chiều 8/7 vừa qua, vợ anh đến đón con gái là cháu Nguyễn H.A. (30 tháng tuổi) đang học tại trường Mầm non Thành Tâm thì phát hiện trên mặt cháu A. có nhiều vết thương ở vùng tai và mặt.

Bố mẹ bé liền đưa cháu đi Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung để kiểm tra thì được kết luận cháu bị tổn thương nông vùng đầu và vết thương trên mặt không phải bị ngã. Theo anh Dũng, khi về nhà bố mẹ hỏi, bé H.A luôn trả lời là do cô giáo đánh.

Hình ảnh vết thương trên mặt cháu H.A do gia đình cung cấp

Nhận được trình báo của gia đình bé gái, Công an huyện Thạch Thành vào cuộc xác minh. Làm việc với công an, cô Phan Thị Phương (42 tuổi), giáo viên phụ trách lớp cháu H.A khai: Khoảng 10h30 ngày 8/7, cô rời lớp học xuống phòng hiệu phó để viết phiếu bồi dưỡng thường xuyên. Khoảng 11h, cô trở lại lớp, lúc này các bé đang ngủ, riêng H.A đang khóc và nói "Cô ơi, bạn đánh em". Thấy trên mặt cháu có vết thương, cô Phương đã lấy khăn chườm rồi cho bé nằm ngủ.

Cũng theo lời cô Phương, chiều cùng ngày, có 2 trẻ là Đ.Q.Đ (4 tuổi) và T.H.L (5 tuổi) ở lớp bên cạnh sang xin nước uống. Lúc này, bé H.A chỉ tay và nói "bạn đánh em".

Công an sau đó đã tiến hành trích xuất camera phòng học, nhưng camera hỏng nên không thu được hình ảnh lớp học.

Khi Công an huyện Thạch Thành lấy lời khai của các bé, em Đ.Q.Đ thừa nhận lúc cô giáo đi vắng, đã cắn và cào vào mặt H.A, còn em T.H.L cũng kể tương tự.

"Lời khai của cháu A., Đ., L., phù hợp với nhau và phù hợp với vết thương hình vòng tròn giống vết cắn trên má trái và vết bầm tím trên tai trái của cháu H.A như hình ảnh gia đình cung cấp. Trên cơ sở đó, công an kết luận cháu Đ. đã gây ra vết thương cho H.A.", Công an trả lời gia đình bé H.A ngày 28/10. 

Tuy nhiên sau đó, theo yêu cầu của gia đình cháu Đ., công an đã làm việc lại với cháu Đ. Lần này, cháu bé khai không đánh H.A.

Do bé thay đổi lời khai nên ngày 5/11, Thượng tá Nguyễn Hữu Tuấn, Phó trưởng Công an huyện Thạch Thành đã ký văn bản trả lời anh Nguyễn Văn Dũng với nội dung: Không có căn cứ xác định cháu Đ. đánh cháu H.A. Cũng không đủ căn cứ khẳng định vết thương của cháu do ai gây ra.

Công an huyện Thạch Thành kết luận trường Mầm non Thành Tâm phải có trách nhiệm bồi thường dân sự cho cháu H.A. Dù trước đó, cô Phương và nhà trường đã thăm hỏi gia đình số tiền hơn 8 triệu đồng, nhưng hai bên chưa có thỏa thuận bồi thường.

Phía công an cũng cho rằng trách nhiệm giải quyết bồi thường dân sự không thuộc thẩm quyền của công an huyện, mà thuộc TAND huyện.

Gia đình anh Dũng không chấp nhận kết luận của cơ quan công an. Bố bé H.A khẳng định con gái luôn nói "bị cô giáo Phương đánh".

Bà Nguyễn Thị Hân, Hiệu trưởng trường mầm non Thành Tâm cho biết, kết luận vụ việc cần chờ cơ quan công an điều tra.  Song, bà này cho rằng, cô Phương là người đã có thâm niên công tác 20 năm, từng nhận bằng khen của UBND tỉnh, chưa từng có điều tiếng gì trong thời gian làm việc.

"Cô ấy rất hiền lành, thậm chí chưa bao giờ tôi thấy to tiếng với trẻ. Nói cô Phương đánh trẻ thì oan cho cô ấy quá. Hiện cô tạm thời không đứng lớp vì đang trong thời gian điều tra", bà Hân nói.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến