Dòng sự kiện:
Hình ảnh công nhân xuyên đêm đánh chuyển hàng phong lá đỏ đi tránh nắng
20/06/2021 08:40:38
Đêm 19/6, các công nhân Công ty Công viên cây xanh Hà Nội đã đánh chuyển hàng chục cây phong lá đỏ trên đường Trần Duy Hưng, đường Nguyễn Chí Thanh về vườn ươm Yên Sở, quận Hoàng Mai để chăm sóc.

Ghi nhận của PV đêm 19/6, khoảng 15 công nhân Công ty Công viên cây xanh Hà Nội tập trung tại khu vực đường Nguyễn Chí Thanh và đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy) để đánh chuyển hàng cây phong lá đỏ.

Những cây phong lá đỏ sau khi được đánh chuyển lên xe tải sẽ được chở về khu vực vườn ươm Yên Sở, quận Hoàng Mai.

Công nhân trèo lên thân cây để tháo ốc vít từ khung sắt.

Những khung sắt khá kiên cố này trước đây được dựng để đỡ thân cây.

Sau khi tháo rời khung sắt, các công nhân dùng xà beng để đào quanh gốc cây.

Dùng dây buộc chặt quanh thân cây phong rồi dùng đầu móc của máy cẩu "bứng" cây lên thùng xe.

Theo ghi nhận đêm 19/6, trên đường Nguyễn Chí Thanh có khoảng 10 cây phong lá đỏ được đánh chuyển.

Những cây phong được đánh chuyển, qua quan sát, đều đang ở tình trạng tươi tốt.

Phong lá đỏ vốn hợp với thời tiết xứ lạnh. Khi được trồng ở Hà Nội, hàng phong khó phát triển tốt vì không hợp thời tiết. Đặc biệt với tình trạng nắng nóng khắc nghiệt như những ngày qua ở Hà Nội, cây phong dễ đối diện nguy cơ chết, hỏng.

Việc đánh chuyển hàng cây phong lá đỏ trên đường Trần Duy Hưng, và Nguyễn Chí Thanh được tiến hành vào ban đêm để tránh tình trạng thời tiết nắng nóng gay gắt ảnh hưởng tới sức khỏe của công nhân và cây phong lá đỏ.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Mạnh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, đơn vị này đang phối hợp với đơn vị tài trợ di chuyển hàng cây phong lá đỏ trên đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy) về vườn ươm Yên Sở, quận Hoàng Mai, để chăm sóc.

Theo ông Mạnh, trong khoảng từ 3-4 ngày tới, đơn vị sẽ đánh chuyển toàn bộ số cây còn lại trên tuyến đường Trần Duy Hưng và Nguyễn Chí Thanh về vườn ươm. Việc di chuyển này được thực hiện theo công văn của Sở Xây dựng, để tránh thời tiết nắng nóng gay gắt của Hà Nội trong những ngày này.

Tác giả: Trần Thanh

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến