Dòng sự kiện:
Hình ảnh lũ 'nhấn chìm' miền tây Nhật Bản, gần 100 người chết
09/07/2018 16:14:20
Tính tới sáng nay (9/7), đã có 91 người thiệt mạng và hơn 50 người khác vẫn đang mất tích do mưa lũ và sạt lở đất tại phía tây Nhật Bản, Japan Times đưa tin.

Các hoạt động cứu hộ vẫn đang tiếp diễn tại các khu vực bị ảnh hưởng trong khi cơ quan khí tượng Nhật Bản cảnh báo người dân về những nguy hiểm tiềm ẩn.

Người dân tại Kurashiki trèo lên nóc nhà chờ cứu hộ tới cứu. (Ảnh: Reuters)

Các công ty sản xuất ôtô tại Kyoto, Hiroshima và Yamaguchi đã phải tạm ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn cho các nhân viên.

Một đoàn tàu bị lật do sạt lở đất tại Karastu. (Ảnh: Reuters)

Theo Cơ quan Quản lý Thảm họa và Hỏa hoạn Nhật Bản, có thời điểm 5,9 triệu người tại 19 tỉnh, thành đã nhận được lệnh sơ tán hoặc được khuyên đi sơ tán, trong khi 30.000 người vẫn đang trú tại các trung tâm sơ tán vào trưa 8/7.

Người dân tại Kurashiki được trực thăng giải cứu. (Ảnh: Reuters)

Con số thương vong được dự kiến sẽ tăng lên vì chưa thống kê hết thiệt hại tại các khu vực bị ảnh hưởng. Nhiều người được tin là bị mắc kẹt trong nhà do các tuyến đường đều bị ngập nước.

Kurashiki chìm trong biển nước. (Ảnh: Reuters)

Tại quận Okayama, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất, hơn 1.000 người đã phải trèo lên mái nhà để lánh nạn tạm thời sau khi 3 con đê gần sông Oda bị vỡ. Đa số những người này đã được sơ tán bằng xuồng hoặc trực thăng.

Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản giải cứu người dân vùng lũ. (Ảnh: Reuters)

Tại quận Mabicho, khoảng 1.200ha, tương đương 1/3 diện tích quận, đã bị nước lũ nhấn chìm. Khoảng 4.600 ngôi nhà trong khu vực đã bị ngập nước.

Sạt lở đất nghiêm trọng tại Hiroshima. (Ảnh: Reuters)

Bộ Nhà đất, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đã huy động các xe tải bơm nước để hút bớt nước tại các khu vực bị ngập nhưng dường như phải mất tới hai tuần để nước rút hết.

Tại Uwajima, Ehime (Ảnh: Kyodo)

Kể từ khi trời bắt đầu đổ mưa vào ngày 5/7, tổng cộng đã có 38 người tại thành phố Hiroshima, 21 người tại Ehime và 13 người tại Okayama thiệt mạng. Một số trường hợp tử vong khác xảy ra tại Yamaguchi, Kyoto, Gifu, Shiga, Hyogo, Kochi, Fukuoka và Kagoshima.

Các cư dân tại Kurashiki được đưa tới nơi an toàn. (Ảnh: Reuters)

Cho tới hôm 8/7, khoảng 267.000 ngôi nhà tại 11 tỉnh, thành đã bị ngập nước. Các tuyến đường cũng bị hư hỏng, khắp nơi chìm trong biển nước.

Theo Bộ Nhà đất, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản, 17 công ty đường sắt đã phải ngừng hoạt động trên 56 tuyến đường ở phía tây Nhật Bản hoặc các nơi khác.

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến