Dòng sự kiện:
Hình ảnh 'xác chết do Covid-19' không phải ở TP.HCM
20/07/2021 10:51:51
Bức ảnh này được chụp ở Indonesia. Việc một số tài khoản facebook tung tin thất thiệt đang gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo Thông tin từ Trung tâm Báo chí TP.HCM, Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam - VAFC (Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin - truyền thông), hình ảnh lan truyền được cho là xác chết của bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM là thông tin giả mạo.

Hiện nay, trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh bức ảnh chụp nhân viên y tế cùng nhiều thi thể nằm dưới sàn nhà được quấn nhiều lớp vải đặt trong các túi nilon và cho rằng, đây là hình ảnh các bệnh nhân tử vong do Covid-19 tại TP.HCM.

Tuy nhiên, Trung tâm Báo chí TP.HCM cho biết dẫn nguồn từ Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam khẳng định, đây là tin giả. Bức ảnh này được chụp ở Indonesia. Việc một số tài khoản facebook tung tin thất thiệt đang gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến công tác phòng chống dịch Covid-19.

VAFC khuyến cáo người dân và cộng đồng mạng không chia sẻ tin giả trên. Vụ việc sẽ được VAFC chuyển cơ quan chức năng để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tác giả: Tỷ Huỳnh

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến