Dòng sự kiện:
Hình ảnh xúc động trên các chuyến bay Vietnam Airlines về từ 'tâm dịch' châu Âu
19/03/2020 15:22:25
Để hạn chế và phòng chống dịch Covid-19, các tiếp viên của VietNam Airlines được trang bị trang phục bảo hộ y tế đặc chủng che kín toàn thân, bảo vệ sức khỏe của chính mình và phục vụ tốt hơn cho hành khách.

Video cận cảnh 1 chuyến bay từ châu Âu về Việt Nam khi dịch Covid-19 hoành hành.

Trên các chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu (Anh, Pháp, Đức) những ngày này, phi hành đoàn Vietnam Airlines đều mặc trang phục bảo hộ y tế đặc chủng che kín toàn thân.

Quy định nhằm hạn chế khả năng lây nhiễm Covid-19, bảo vệ sức khỏe hành khách, phi hành đoàn, nhiều nữ tiếp viên vẫn nỗ lực để hoàn thành công việc của mình.

Vietnam Airlines thực hiện các chuyến bay chở khách giữa Việt Nam và châu Âu nhằm hỗ trợ công dân Việt Nam về nước. (Ảnh VNA).

Trên mỗi chuyến bay, phi hành đoàn trang bị đồ bảo hộ y tế gồm áo mặc toàn thân. (Ảnh: VNA).

Không thể thiếu khẩu trang và kính mắt. (Ảnh: VNA).

Tất cả mọi người đều đo thân nhiệt trước khi khởi hành. (Ảnh: VNA).

Phi hành đoàn sẽ làm việc trên chuyến bay hơn 10 tiếng đồng hồ trong trang phục này. Việc vệ sinh, giao tiếp, đi lại bị hạn chế để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm. (Ảnh: VNA).

Phi hành đoàn thể hiện tinh thần hăng hái trên các chuyến bay. (Ảnh: VNA).

Hành khách, tổ bay sau khi hạ cánh sẽ được kiểm tra sức khỏe và cách ly theo quy định. (Ảnh: VNA).

Ông Phan Ngọc Linh, Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, hiện có khoảng 700/3.200 tiếp viên tự nguyện đăng ký không nhận lương chức danh như một sự chung tay để giảm chi phí chung.

Trong đó có nhiều cách chia sẻ khác nhau như nghỉ luân phiên phục vụ các chuyến bay, nghỉ không nhận lương, cá biệt có tiếp viên xin nghỉ không nhận lương.

Ông Linh cũng cho hay, dù tần suất khai thác giảm, tuy nhiên hãng sẽ không sa thải bất cứ lao động nào trong bối cảnh khó khăn lúc này.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến