Dòng sự kiện:
Hình độc lên ngôi trong ngày vía Thần tài 2018
23/02/2018 16:01:13
Ngoài các sản phẩm vàng truyền thống, một số doanh nghiệp vàng bạc còn chế tác thêm nhiều sản phẩm độc đáo phục vụ riêng năm Tuất như vàng hình Thần Tài, tượng vàng hình Tuất...

Những hình tượng vàng độc đáo

Năm nay, ngày vía Thần tài rơi vào cuối tuần (chủ nhật ngày 25/2). Tuy nhiên, không vì thế mà nhu cầu mua vàng của người dân bị thụt giảm so với mọi năm. Theo thông kê, doanh số bán hàng trong ngày vía Thần Tài năm 2017 tăng mạnh từ 50 - 70% so với ngày thường và tăng khoảng 1,5 - 2 lần so với cùng thời điểm năm trước. Theo các chuyên gia tài chính, đà tăng này được dự đoán sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày vía Thần Tài năm 2018.

Hình Tuất lên ngôi trong ngày vía Thần Tài 2018.

Nhiều năm qua, hình ảnh người dân xếp hàng dài để mua vàng trong ngày vía Thần Tài đã chẳng còn xa lạ. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp phải bị quá tải vì lượng người mua quá đông. Nhằm tránh vấn đề này, các công ty vàng đã lên kế hoạch cho khách được đặt hàng, thanh toán tiền trước và nhận giấy hẹn trả vàng đúng ngày vía Thần Tài tại các cơ sở kinh doanh của doanh nghiệp. Riêng đối với các đại lý, nhà buôn, các doanh nghiệp vàng hiện đã bắt đầu nhận đặt cọc và đăng ký số lượng.

Cũng như mọi năm, nhiều đơn vị kinh doanh vàng đã nghĩ ra những sản phẩm độc đáo để tăng tính cạnh tranh bên cạnh sản phẩm vàng truyền thống là hình tượng Thần Tài.

Một tập đoàn kinh doanh vàng tại Hà Nội đã tung ra đồng vàng 9999 in hình linh vật tuổi Tuất (linh vật trong năm 2018) có nhiêu trọng lượng như 1 chỉ, 2 chỉ và 5 chỉ… Một doanh nghiệp khác tiếp tục sáng tạo khi tung ra thị trường miếng vàng ép vỉ hình tượng chó và tượng chó bàng vàng. Bên cạnh đó có công ty sản xuất miếng vàng Thần tài hoặc hình Phúc, Lộc, Thọ, Phật Di Lặc hoặc đồng vàng may mắn...

‎Theo các doanh nghiệp kinh doanh vàng, không chỉ là linh vật của năm, chó cũng là linh vật rất gần gũi, gắn bó với con người và được coi là "điềm may", tượng trưng sự giàu có, hưng thịnh trong phong thủy phương Đông.

Giá vàng liệu có tăng lên trong ngày vía Thần Tài?

‎Nhu cầu tăng cao có khiến giá vàng biến động theo chiều hướng tăng lên? Đây là vấn đề được quan tâm không ít người đặt ra vào thời điểm này.

Theo khảo sát, giá vàng trong nước hôm nay (23/2) đã có phiên bật tăng, khi ngày vía Thần tài đã tới gần, giá vàng trong nước đang bị đẩy lên do các đầu mối kinh doanh vàng nắm được tâm lý người dân mua vàng đầu năm lấy mai. Tuy nhiên, hiện giá vàng thế giới đang chịu sức ép giảm do khả năng Mỹ sẽ tăng lãi suất USD vào tháng tới. 

Theo báo giá từ một số cửa vàng vàng lớn tại Hà Nội, giá vàng SJC được niêm yết giao dịch ở mức 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào) - 37,17 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,96 triệu đồng/lượng - 37,16 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này tăng mỗi chiều 50.000 đồng/lượng và 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,92 triệu đồng/lượng - 37,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng có khả năng tăng nhưng không đáng kể.

Theo các chuyên gia kinh tế, dự báo trong vài ngày tới, thị trường vàng có khả năng sẽ gia tăng ảnh hưởng từ ngày vía Thần Tài tới gần. Tuy nhiên, mức tăng có thể là không lớn do sức cầu trong nước mấy năm gần đây khá yếu. 

Ngày vía Thần Tài là một dịp các công ty kinh doanh vàng bán được nhiều sản phẩm hơn, sẽ có hiện tượng họ giữ giá để bán, đây là điều khó tránh khỏi. Nhưng số lượng người mua để tích trữ, kinh doanh không lớn, không đủ sức gây ảnh hưởng tới thị trường.

Thực tế đối với nhiều người xác định mua vàng để cầu tài lộc, may mắn trong năm mới, dù giá vàng trong ngày vía Thần Tài có tăng thêm chút ít cũng không mấy ảnh hưởng. Tuy nhiên, việc biến động liên tục của giá vàng cũng là một lưu ý đối với những người có ý định tranh thủ ngày này để đầu cơ kiếm lời.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến