Dòng sự kiện:
HLV Đặng Đình Hưng nói gì về 2 học trò giành HCV Taekwondo Quốc gia?
08/12/2023 12:10:35
Tại Giải vô địch Taekwondo vận động viên xuất sắc quốc gia diễn ra tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đoàn Nghệ An có 2 vận động viên giành được Huy chương Vàng danh giá.

Đây là lần đầu tiên giải Taekwondo vận động viên xuất sắc quốc gia được tổ chức nhưng đã thu hút sự tham gia của gần 300 vận động viên, đến từ 29 đoàn của các tỉnh, thành, ngành, câu lạc bộ trên cả nước.

Đoàn Nghệ An có 6 vận động viên tham dự và đã giành được 2 Huy chương vàng trong ngày thi đấu đầu tiên (4/12). Đó là tấm Huy chương Vàng ở nội dung đối kháng hạng trên 63kg của Trần Thị Lan và nội dung đối kháng hạng 63kg của Nguyễn Thị Thảo. 

VĐV Trần Thị Lan giành Huy chương Vàng ở nội dung đối kháng hạng trên 63kg

Theo chia sẻ của HLV Đặng Đình Hưng, người đồng hành với đoàn thể thao Nghệ An tại giải đấu này thì với những gì thể hiện đã cho thấy tiềm năng rất lớn của các VĐV, đặc biệt là 2 VĐV giành Huy chương Vàng là Trần Thị Lan và Nguyễn Thị Thảo.

“Kỹ thuật của Trần Thị Lan và Nguyễn Thị Thảo là tương đối tốt, phù hợp với lối đánh hiện đại, thể hình của các em cũng thuộc dạng khá, có tư duy chiến thuật với lối đánh đánh rất thông minh. Nếu được đầu tư nhiều hơn nữa, được tạo điều kiện cọ xát hay tập huấn tại nước ngoài, tôi tin thành tích của các em sẽ còn tiến xa”, HLV Đặng Đình Hưng nói tiếp. 

HLV Đặng Đình Hưng đã có 26 năm làm việc và đã góp công không nhỏ trong công tác đào tạo ra nhiều VĐV xuất sắc cho Taekwondo Nghệ An như Vũ Thị Hậu (HCĐ Asiad 16), Nguyễn Thị Tường tham dự Vòng loại Olympic 2012…

Niềm vui của HLV Đặng Đình Hưng và hai học trò Trần Thị Lan và Nguyễn Thị Thảo 

Trần Thị Lan và Nguyễn Thị Thảo đều quê ở huyện Thanh Chương. Trong đó, Trần Thị Lan (SN 2006) hiện là vận động viên thuộc tuyến tỉnh. Trong năm 2023, vận động viên này đã giành Huy chương Vàng Giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á, Huy chương Vàng Giải vô địch các lứa tuổi trẻ quốc gia, Huy chương Vàng Giải Taekwondo các CLB quốc gia Cúp đại sứ Hàn Quốc, Huy chương Vàng Giải Taekwondo các câu lạc bộ quốc tế ICTO, Huy chương Bạc đồng đội Giải taekwondo học sinh, sinh viên toàn quốc 2023.

Trong khi đó Nguyễn Thị Thảo (SN 2007) là vận động viên thuộc tuyến trẻ. Trong năm 2023, vận động viên này đã giành Huy chương Vàng tại Giải Taekwondo học sinh, sinh viên toàn quốc; Huy chương Bạc Giải Taekwondo các câu lạc bộ quốc tế ICTO; Huy chương Đồng Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia.

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến