Dòng sự kiện:
HLV Hoàng Anh Tuấn tiếc nuối khi Tiến Dụng phải chia tay SEA Games 29
02/08/2017 18:43:53
Trao đổi với báo chí mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra đầy tiếc nuối khi “trò cưng” tiền vệ Bùi Tiến Dụng phải chia tay đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 29 tổ chức tại Malaysia.

Như Thethaovietnam.vn đã đưa tin, 1 ngày sau khi đội tuyển U22 Việt Nam có chiến thắng 1-0 trước đội tuyển các ngôi sao K.League trên sân Mỹ Đình, HLV Hữu Thắng đã công bố danh sách 24 tuyển thủ U22 Việt Nam lên đường đi Hàn Quốc. Theo đó, 3 cầu thủ sớm phải nói lời chia tay với giấc mơ chinh phục tấm HCV SEA Games 29 là Phạm Đức Huy (Hà Nội), Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng) và Nguyễn Anh Tài (TP HCM).

Trong số này, sự vắng mặt của Đức Huy và Tiến Dụng được đánh giá là những tổn thất lớn về lực lượng của đội tuyển U22 Việt Nam. Nếu như Đức Huy phải chia tay U22 Việt Nam bởi chấn thương thì Tiến Dụng bỏ lỡ giải đấu sắp tới bởi chưa có phong độ tốt nhất sau khi hoàn toàn phục hồi chấn thương.

Tiến Dụng có thể là cầu thủ đen đủi nhất ở đội tuyển U22 Việt Nam khi tiền vệ này đã liên tiếp bỏ lỡ những giải đấu lớn trong năm 2017 như VCK giải U20 World Cup 2017, vòng loại giải U23 châu Á 2018 và giờ là SEA Games 29.


Tiền vệ Bùi Tiến Dụng sớm phải chia tay với giấc mơ chinh phục HCV SEA Games 29

Trước đó, tiền vệ Bùi Tiến Dụng là cái tên quan trọng trong đội hình U19 Việt Nam giành vé tham dự VCK U20 World Cup 2017. Theo đó, sau khi biết tin “trò cưng” của mình tại U20 Việt Nam bị loại trước thềm SEA Games 29, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra đầy tiếc nuối.

Trao đổi với báo chí, vị chiến lược gia người Khánh Hòa cho biết: “Tôi nghĩ, tiền vệ Bùi Tiến Dụng hoàn toàn xứng đáng có một vị trí và tốt hơn nhiều cầu thủ hiện nay trong đội hình U22 Việt Nam. Tuy nhiên, chọn ai là quyết định của HLV trưởng để phù hợp với đấu pháp, chiến thuật”.

Dù phải nói lời chia tay với những giải đấu lớn trong năm 2017, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn tin rằng Tiến Dụng vẫn có cơ hội khẳng định vai trò của mình trong màu áo các đội tuyển Việt Nam trong tương lai bởi cầu thủ này năm nay mới có 20 tuổi. Chân sút của SHB Đà Nẵng vẫn còn một tương lai dài phía trước: “Cậu ta thật sự không may mắn khi vắng mặt ở cả World Cup cũng như SEA Games 29. Tuy nhiên, Tiến Dụng vẫn còn rất trẻ, mới chỉ 20 tuổi, tương lai còn dài, nhiều giải đấu quan trọng đang chờ cậu ta. Chỉ cần không nản, tiếp tục phấn đấu, với khả năng chuyên môn của mình Tiến Dụng sẽ có một suất ở đội tuyển quốc gia và vẫn còn đủ tuổi dự SEA Games tiếp theo”.

Về phần đội tuyển U22 Việt Nam, sau khi có mặt tại Hàn Quốc thầy trò HLV Hữu Thắng đã có buổi tập chính thức đầu tiên tại trung tâm bóng đá quốc tế Mokpo của Hàn Quốc sáng nay. Ở buổi tập đầu tiên, dưới sự hướng dẫn của HLV Hữu Thắng và chuyên gia thể lực Martin Forkel, U22 Việt Nam tiếp tục được nhồi thể lực bằng các bài tập chạy cự ly ngắn.

Sau bài thể lực, HLV Hữu Thắng đã chia đôi đội hình U22 Việt Nam để các tuyển thủ đá đối kháng. Trong cách chia đội hình của U22 Việt Nam có sự phân biệt rõ rệt về một bên là các cầu thủ đá chính, còn lại là đội hình dự bị.

Vào ngày 5/8, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có trận đấu giao hữu với CLB Mokpo City, và trận đấu với đội Busan FC vào ngày 9/8. 2 đối thủ đá giao hữu của U22 Việt Nam có độ khó tăng dần đều, điều này tương tự như lịch thi đấu của U22 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 29 tới đây.

HLV Hữu Thắng hy vọng rằng thông qua những trận đấu này, các tuyển thủ sẽ có được sự tự tin cao nhất để bước vào hành trình săn HCV tại SEA Games 29.

Theo Thể thao Việt Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến