Dòng sự kiện:
HLV Mai Đức Chung giải thích vì sao không chọn các cầu thủ SLNA vào tuyển U23
26/01/2018 18:50:05
Trước việc các cầu thủ tên tuổi của CLB SLNA bị loại khỏi danh sách tuyển chọn vào đội tuyển U23 để lại nhiều hoài nghi và lo lắng, ANTT có cuộc trao đổi với HLV Mai Đức Chung, Phó CT Hội đồng HLV Quốc Gia.

Nói về điều này, ông Mai Đức Chung cho biết: “Dư luận hoài nghi, lo lắng về việc không chọn các cầu thủ tên tuổi của CLB Sông Lam Nghệ An vào đội tuyển U23 Việt Nam là không đúng, không có cơ sở.

Ông Mai Đức Chung cho biết: “Việc dư luận hoài nghi, lo lắng về việc không chọn các cầu thủ tên tuổi của CLB Sông Lam Nghệ An vào đội tuyển U23 Việt Nam là không đúng, không có cơ sở".

Nếu các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đáp ứng được tiêu chuẩn thì mình vẫn chọn, giới thiệu lên tuyển, chứ không phải là không chọn cầu thủ Sông Lam Nghệ An.

Hơn nữa việc chọn cầu thủ còn dựa vào phong độ của họ tại thời điểm hiện tại, chứ không phải dựa vào tên tuổi. Có thể trước đó các em chơi tốt, nhưng đến thời điểm chọn lại không. Việc lựa chọn phải cân nhắc kỹ lưỡng, nếu không chúng tôi sẽ bỏ sót những nhân tài cho đất nước".

Chia sẻ về cách lựa chọn, giới thiệu các cầu thủ cho đội tuyển U23, ông Mai Đức Chung cho hay: “Tuyển chọn cẩu thủ ở các CLB bóng đá cho đội tuyển có 2 cách. Cách thứ nhất, chọn hẳn nòng cốt một đội tại một CLB làm nền tảng. Cách thứ 2 là chọn tất cả hạt giống của các đội bóng trong nước để lên tuyển.

Ở nước mình thì để lấy nòng cốt một đội tại một CLB thì chưa thể đáp ứng tiêu chuẩn. Chẳng hạn đội Hoàng Anh Gia Lai chưa hoàn hảo ở vị trí thủ môn. Rồi ở vị trí trung vệ, các CLB đào tạo ra hàng loạt cầu thủ, nhưng trong số đó chỉ được 1-2 vị trí, rồi các vị khác cũng vậy. Vì vậy mình sẽ chọn cách 2 là chọn ra các cầu thủ tốt nhất tại các CLB cho đội tuyển”.

Đoàn Tân

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến