Dòng sự kiện:
HLV Mai Đức Chung tiết lộ danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam
28/08/2017 20:15:21
Có 10/23 cầu thủ được HLV Mai Đức Chung điền tên vào danh sách vừa đá ở SEA Games cho trận gặp Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019.

Báo Vietnamnet đưa tin, ông Mai Đức Chung chỉ có vỏn vẹn 1 ngày suy tính, lên danh sách triệu tập cho tuyển Việt Nam. Trong đó, có một số lượng lớn những cầu thủ thuộc biên chế U22 Việt Nam vừa bị… đá bay khỏi SEA Games.

Với việc Tiến Dũng, Văn Hậu, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… xuất hiện như là lẽ tất yếu thì việc ông Chung “gái” điền tên Hà Đức Chinh, thủ môn Bùi Tiến Dũng thật sự là bất ngờ. Thủ môn Bùi Tiến Dũng ngồi đánh bóng ghế dự bị suốt SEA Games, trong khi Hà Đức Chinh không được HLV Hữu Thắng tin dùng như Hồ Tuấn Tài.

Không chỉ vậy, thủ môn Phí Minh Long dẫu mắc sai sót chết người trong trận thua U22 Thái Lan 0-3 vẫn được ông Chung "gái" điền tên. Chỉ có Hồ Tuấn Tài bị gạt khỏi danh sách, sau khi chỉ trích kịch liệt sau khi hỏng ăn trong trận gặp Indonesia.

Sự trở lại của Mạc Hồng Quân khá bất ngờ

Thay thế cho những cái tên U22 Việt Nam, ông Chung “gái” gọi khá nhiều gương mặt quen thuộc, giàu kinh nghiệm như Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn, Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng… Đáng chú ý, ông Chung “gái” quyết định triệu tập trở lại Mạc Hồng Quân.

Trong khi đó, trung vệ Quế Ngọc Hải bất ngờ mất suất vào giờ chót, nhường chỗ cho trung vệ QNK.Quảng Nam Huỳnh Tấn Sinh, một thành viên U20 Việt Nam nhưng bị HLV Hữu Thắng loại vào giờ chót trước khi dự SEA Games 29.

Theo thông tin trên báo Thể thao Việt Nam, với việc được VFF bổ nhiệm thay thế vị trí của HLV Hữu Thắng để lại, đây là lần thứ ba HLV Mai Đức Chung sắm vai trò tạm quyền. Vào năm 2007, khi HLV trưởng Alfed Riedl bị ốm phải về quê, ông Mai Đức Chung cũng đã làm nên kỳ tích lớn khi dẫn dắt đội tuyển Olympic Việt Nam lọt vào đến tận vòng loại cuối cùng môn bóng đá nam Olympic Bắc Kinh 2008 khu vực châu Á. Tại SEA Games 24, HLV Mai Đức Chung cũng được VFF giao cầm Việt Nam đá trận tranh giải ba với Singapore sau khi HLV Alfred Riedl bị sa thải vì để thua Myanmar tại bán kết.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại tại Hà Nội vào ngày 29/8 tới và ngày 2/9 toàn đội sẽ lên đường đi Campuchia chuẩn bị cho trận đấu tại vòng loại Asian Cup 2019. Hiện tuyển Việt Nam tạm xếp thứ 3 với 2 điểm, sau Jordan và chính Campuchia.

Danh sách 23 cầu thủ tuyển Việt Nam

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Phí Minh Long (CLB Hà Nội), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa).

Hậu vệ: Huỳnh Tấn SinhSinh (Quảng Nam), Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Âu Hoàn (TP.HCM), Vũ Văn Thanh (HAGL).

Tiền vệ: Lê Văn Thắng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Lương Xuân Trường (HAGL), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh).

Tiền đạo: Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Văn Quyết (Hà Nội FC), Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng).

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến