Dòng sự kiện:
HLV Nishino chỉ trích trung vệ Bùi Tiến Dũng
18/10/2019 20:33:36
Thuyền trưởng của Thái Lan cho rằng Bùi Tiến Dũng đã ăn vạ nhằm câu giờ, nhưng chính ông cùng tuyển Nhật Bản cũng có hành động không đẹp tại World Cup 2018.

Ngày 5/9, tuyển Việt Nam có chuyến làm khách trên sân của Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. Phút 86, trung vệ Bùi Tiến Dũng ôm mặt đau đớn sau tình huống va chạm với tiền vệ Chanathip Songkrasin. Ngay lúc đó, huấn luyện viên Akira Nishino phản ứng dữ dội với trọng tài và cho rằng cầu thủ của CLB Viettel ăn vạ.

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với báo chí Thái Lan, HLV Nishino một lần nữa nhắc về tình huống này và chỉ trích Bùi Tiến Dũng.

HLV Akira Nishino cho rằng Bùi Tiến Dũng đã có hành động ăn vạ khi Việt Nam gặp Thái Lan ở Vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 9. Ảnh: Quang Thịnh.

"Tình huống đó xảy ra trước mắt, tôi nghĩ cầu thủ của tuyển Việt Nam đã cố tình ăn vạ và kéo dài thời gian. Vì vậy, tôi đã có nói vài điều không hay với cậu ấy bằng tiếng Nhật. Sau đó, tôi bảo mau đứng dậy để trận đấu có thể tiếp tục", HLV Nishino chia sẻ.

"Ở một số quốc gia mà bóng đá chưa đạt mức cao nhất, thời gian của trận đấu thực tế ít hơn 90 phút. Họ thi đấu 50-60 phút. Tại các quốc gia có nền bóng đá phát triển, cầu thủ sẽ cố gắng từng giây để đem về hiệu quả. Tại đây, tôi không thể hiểu cách chơi bóng của họ. Bóng đá sẽ không thể phát triển nếu tồn tại những cầu thủ thi đấu nghiệp dư như vậy", Dailynews dẫn lời HLV Nishino.

Lên tiếng chỉ trích Bùi Tiến Dũng ăn vạ câu giờ, nhưng HLV Nishino và học trò cũng từng có hành động không đẹp trong quá khứ. Tại World Cup 2018, ông là HLV trưởng Nhật Bản thi đấu tại bảng H cùng Senegal, Ba Lan và Colombia.

Ngay cả cổ động viên Nhật Bản cũng không hài lòng với cách chơi của HLV Nishino và học trò trong trận đấu với Ba Lan. Ảnh: Getty Images.

Ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng, Colombia chạm trán Senegal, còn Nhật Bản đối đầu Ba Lan. Khi tỷ số của 2 trận đấu lần lượt là 1-0 và 0-1, "Samurai xanh" bắt đầu có những tình huống chuyền bóng qua lại để câu giờ dù đang bị dẫn bàn.

Nếu mọi thứ giữ nguyên, từ bàn thắng đến thẻ phạt, Nhật Bản lọt vào vòng trong nhờ hơn Senegal nhờ chỉ số fair-play. Cuối cùng, HLV Nishino đã thành công. Tuy nhiên, hành động này khiến nhiều cổ động viên Nhật Bản phẫn nộ. Khán giả có mặt ở sân Volgograd Arena thậm chí la ó phản đối.

"Chúng tôi xứng đáng vào vòng trong và không thấy có gì xấu hổ khi chơi bóng với khả năng và tinh thần của mình. Tất nhiên, chúng tôi không thể làm hài lòng tất cả", HLV Nishino phát biểu sau trận đấu giữa Nhật Bản và Ba Lan.

Lúc 20h ngày 19/11, tuyển Việt Nam sẽ đón tiếp Thái Lan trên sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2022.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến