Dòng sự kiện:
HLV Nishino: 'Thi đấu trên sân nhà của Việt Nam, tôi chịu áp lực rất lớn'
18/11/2019 17:35:28
“Ở trận lượt đi, tôi và các học trò có sự ủng hộ từ các CĐV Thái Lan nên chúng tôi an tâm và vui vẻ hơn. Lần này, khi phải thi đấu trên sân nhà của Việt Nam, tôi chịu áp lực rất lớn”, HLV Nishino nói.

Sáng 18/11, ban huấn luyện hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan có buổi họp báo trước trận đấu lượt về ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi họp báo, HLV tuyển Thái Lan Akira Nishino thừa nhận áp lực trước trận đấu tối 19/11. “Chúng tôi được thi đấu trên sân nhà, có CĐV và an tâm hơn, nên có tâm lý vui vẻ hơn. Khi phải thi đấu trên sân nhà của Việt Nam, tôi chịu áp lực rất lớn. Tôi không phủ nhận điều đó”, ông Nishino nói.

HLV tuyển Thái Lan Akira Nishino và thủ môn Kawin Thamsatchanan tại buổi họp báo. Ảnh: Lê Thành

Về việc từ chối sử dụng sân tập phía VFF, và thuê sân tập của Viettel tại Hòa Lạc. HLV Nishino chia sẻ: "Tôi cảm ơn VFF đã hỗ trợ, nhưng chúng tôi tìm sân khác, vì tuyển Thái Lan lần này thay đổi cả về nhân sự lẫn chiến thuật, nên chúng tôi cần kín đáo, riêng tư. Chúng tôi không muốn sự có mặt của báo chí. Thuê sân ngoài cũng giúp chúng tôi chủ động hơn về chất lượng và trang thiết bị. Tôi xem đây là việc làm cần thiết và đúng đắn, mang lại nhiều lợi ích cho tuyển Thái Lan". 

Cũng tại buổi họp báo, thủ môn của tuyển Thái Lan Kawin Thamsatchanan nhận định trận đấu trên sân Mỹ Đình thực sự khó khăn. "Tôi biết Mỹ Đình là nơi đội tuyển Việt Nam được sự cổ vũ từ nhiều CĐV Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực vì mục tiêu lọt vào vòng trong. Tích lũy điểm số là việc đội tuyển Thái Lan cần làm”, Kawin chia sẻ.

Qua bốn lượt trận của lượt đi, Thái Lan tụt xuống thứ nhì ở bảng G, kém đầu bảng Việt Nam 3 điểm, trong khi chỉ hơn hai đội đứng kế sau là UAE và Malaysia đúng 1 điểm.

Vì thế, bằng mọi giá Thái Lan phải thắng trận cầu tại Mỹ Đình ngày mai 19/11 mới có thể tiếp tục cuộc đua tranh vé đi tiếp vào giai đoạn ba vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chiều 16/11, thầy trò HLV Nishino đã đặt chân đến Hà Nội và dự định có buổi tập đầu tiên. Tuy nhiên, chiến lược gia người Nhật Bản bất ngờ hủy buổi tập trên sân và cho các cầu thủ tập nhẹ tại khách sạn.

Theo kế hoạch, tuyển Thái Lan sẽ tập lúc 19h tại Trung tâm bóng đá Viettel. Tuy nhiên, do hơn 16h đội mới về tới khách sạn, cầu thủ mệt mỏi nên HLV Akira Nishino huỷ tập.

Đề cao yếu tố bảo mật thông tin, ông Akira Nishino sau đó tự thuê sân tại Trung tâm bóng đá Viettel để có thể đóng kín với truyền thông, thay vì tập tại Trung tâm đào tạo trẻ do VFF hỗ trợ. Đội bóng xứ chùa Vàng cũng không gửi danh sách đoàn sang Việt Nam cho VFF như thông lệ.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến