Dòng sự kiện:
HLV Park: 'Chúng ta đã cho thấy tinh thần Việt Nam'
02/12/2019 05:15:34
Thầy Park hài lòng với tinh thần chiến đấu của các học trò khi Việt Nam thắng ngược Indonesia 2-1 tối 1/12.

"Hôm nay, chúng ta đã cho thấy tinh thần Việt Nam. Chúng ta phải nhận bàn thua trong hiệp một, nhưng không từ bỏ. Cả đội đã chiến đấu và chiến thắng. Đó là tinh thần Việt Nam, không bao giờ từ bỏ. Tôi xin cảm ơn và chúc mừng các cầu thủ", HLV Park Hang-seo mở lời trong cuộc họp báo sau trận thứ ba bảng B bóng đá nam SEA Games 30.

HLV Park Hang-seo trong cuộc họp báo tại sân Rizal Memorial sau trận thắng Indonesia tối 1/12. Ảnh: Đức Đồng.

Trước Indonesia, Việt Nam lần đầu tiên tại SEA Games 30 thủng lưới trước. Sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng khiến đội bị dẫn bàn từ phút 23. Bàn thua cộng với tâm lý có phần nôn nóng từ đầu trận khiến Việt Nam chơi không tốt trong suốt thời gian còn lại của hiệp một và hơn 15 phút đầu hiệp hai.

Cục diện chỉ dễ thở hơn với thầy trò ông Park từ phút 64. Thành Chung gỡ hoà 1-1 với một pha đánh đầu ngược trong pha dàn xếp đá phạt góc. Nhưng Indonesia cho thấy họ là đội bóng rất khó chơi, khi đá phòng ngự chặt chẽ và không ngần ngại chơi rắn, tiểu xảo để ngăn cản các pha tấn công của phía Việt Nam.

Khi trận đấu vào thời gian bù giờ hiệp hai, tưởng chừng hai đội sẽ rời sân với kết quả hoà 1-1, Việt Nam bất ngờ ghi bàn quyết định. Hoàng Đức, trong một khoảnh khắc được rảnh chân trước khu vực 16m50 của đối phương, tung cú sút xa như trái phá, đánh bại thủ môn Nadeo, ấn định thắng lợi 2-1 cho Việt Nam.

"Indonesia rất mạnh mẽ, và chúng tôi cũng phải gia tăng sức mạnh cơ bắp, chơi quyết tâm. Hiệp một, chúng tôi đá 3-4-3 sau chuyển sang 4-4-2 với Hà Đức Chinh vào để tăng thêm tiền đạo và chúng tôi đã thắng. Chúng tôi không có sơ đồ nào cố định, mà tuỳ vào từng tình huống, sẽ chơi 3-4-3, 3-5-2 hay 4-4-2", HLV Park Hang-seo nói về những điều chỉnh giúp Việt Nam lật ngược tình thế.

Với Đức Chinh (số 9) vào sân để chuyển sang sơ đồ hai tiền đạo, Việt Nam đã thắng trong cuộc đấu thể lực với Indonesia và từ đó, giành phần thắng chung cuộc. Ảnh: Đức Đồng.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc từ chối bình luận về tình huống thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc lỗi dẫn đến bàn thua ở giữa hiệp một. "Tôi quan niệm mọi chuyện xảy ra trên sân, dù có thế nào đi nữa, HLV nên luôn là người chịu trách nhiệm cao nhất và cuối cùng. Vậy nên, tôi không muốn nói về lỗi của cá nhân ở đây", ông nói.

Kết quả này giúp Việt Nam toàn thắng qua ba trận đầu bảng B và đứng trước cơ hội lớn để giành vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30.

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến