Dòng sự kiện:
HLV Park Hang Seo: 'Cú ngã này giúp các cậu thủ trưởng thành hơn trong tương lai'
01/09/2018 20:04:50
Dù buồn khi không thể cùng Olympic Việt Nam giành HCĐ Asiad nhưng HLV Park Hang Seo khẳng định các cầu thủ của mình đã làm hết sức để không làm thất vọng người hâm mộ.

HLV Park Hang Seo đã ngồi thờ thẫn trong khu vực kỹ thuật gục đầu tiếc nuối khi các học trò không vượt qua định mệnh. Những cầu thủ áo đỏ rơi nước mắt tiếc nuối sau cuộc hành trình dài ở ASIAD 18 vào đến tốp 4 đội mạnh nhất vẫn còn dang dở câu chuyện cổ tích.

Suốt 90 phút chơi nỗ lực áp đảo UAE toàn diện nhưng các chân sút Việt Nam không thể có lần thứ 2 phá lưới đối phương chỉ vì thủ thành Alshamsi quá xuất sắc.

Hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức, Olympic Việt Nam đã thua Olympic UAE 3-4 trong loạt sút luân lưu cân não.


Nỗi buồn thua trận của Olympic Việt Nam. (Ảnh: VTC News)

Xuất hiện với khuôn mặt rất buồn trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Các cầu thủ của tôi đã làm hết sức mình để không làm thất vọng người hâm mộ. Họ thất bại trong việc giành HCĐ ngày hôm nay. Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ vì đã chiến đấu hết mình ở giải đấu lần này".

"Tôi không nói gì với các cầu thủ lúc này nhưng tôi tin tưởng cú ngã này giúp họ trưởng thành hơn trong tương lai", HLV Park Hang Seo nói tiếp.

Trước câu hỏi của một phóng viên về việc ở Việt Nam đã chuẩn bị sẵn lễ đón và mừng công U23 Việt Nam, cảm xúc của HLV Park Hang Seo cùng các cầu thủ như thế nào, thầy Park trả lời: "Tôi chỉ nói về trận đấu hôm nay".

HLV Park Hang Seo tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ vươn tới một tầm cao mới trên đấu trường châu lục. (Ảnh: Dân Việt)

Thuyền trưởng người Hàn Quốc không nói thẳng về 2 cầu thủ đá hỏng penalty là Quang Hải và Minh Vương: "Tôi và các cầu thủ nỗ lực từng trận để tiến càng xa càng tốt. Có nhiều khó khăn trong suốt quá trình giải nhưng chúng tôi đã vượt qua tất cả.

Nhìn lại cả hành trình 7 trận đấu tại ASIAD 18, HLV người Hàn Quốc nhấn mạnh: "Các cầu thủ đã cố gắng ở mọi trận đấu, tập trung mọi trận đấu. Chúng tôi coi mỗi cuộc đọ sức là một trận chung kết và luôn cố gắng để vượt qua khó khăn.

Tôi tin các cầu thủ sẽ tiến bộ hơn nhiều trong thời gian tới. Bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể vươn lên tầm mới ở châu Á. Bản thân tôi luôn nỗ lực để làm những gì tốt nhất cho đội tuyển".

HLV Park Hang Seo nói về những kế hoạch trong tương lai: "Tôi không nghĩ giải này liên quan đến AFF Cup vì đây là giải dành cho các cầu thủ trẻ. Tháng 11 chúng tôi có những trận quan trọng ở AFF, hy vọng tôi triệu tập nhiều cầu thủ tốt, phong độ tốt.

Thất bại hôm nay là bài học quý giá cho vác học trò của tôi trong việc trưởng thành hơn trong tương lai. Tôi tin tưởng U23 Việt Nam đã đạt đến tầm mới ở châu lục. Các cầu thủ tự tin thi đấu tại giải trước bất kỳ đối thủ nào".

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến