Dòng sự kiện:
Hò khoan Lệ Thủy đón nhận di sản văn hóa cấp Quốc gia
01/09/2017 09:33:06
Với chiều sâu văn hóa và lịch sử, làn điệu dân ca sinh ra từ chính đời sống lao động của người dân bên dòng Kiến Giang - hò khoan Lệ Thủy (Quảng Bình) vinh dự được công nhận là di sản văn hóa cấp Quốc gia.
Vào 20h ngày 31/8, tại nhà Văn hóa trung tâm huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã diễn ra chương trình “Vinh danh – Hò khoan Lệ Thủy” và lễ đón nhận bằng Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia cho hò khoan Lệ Thủy, thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương tham dự. 

Tham dự buổi lễ có ông Trần Đình Thành, đại diện Cục Văn hóa Di sản; ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình cùng nhiều lãnh đạo các ban ngành và nhân dân địa phương.

Đông đảo cán bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình tham dự chương trình.

Trước đó, ngày 8/5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định công nhận hò khoan Lệ Thủy là di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam.

Tại buổi lễ, chính quyền và người dân địa phương tổ chức đón nhận Bằng công nhận Hò khoan Lệ Thủy là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia, vinh danh các tác phẩm và tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác gìn giữ, phát huy giá trị của Hò khoan Lệ Thủy.

Trong suốt đêm hội, những làn điệu Hò khoan mượt mà, sâu lắng, những nhạc phẩm ca ngợi mảnh đất, con người Lệ Thủy và những phóng sự tái hiện đời sống văn hóa cộng đồng của người dân gắn với Hò khoan Lệ Thủy từ bao đời nay được cất lên đầy sâu lắng và ngọt ngào.

Những làn điệu Hò khoan mượt mà được biểu diễn suốt thời gian diễn ra chương trình.

Hò khoan Lệ Thủy là một loại hình nghệ thuật dân gian độc đáo được sáng tạo dựa trên sự lao động hăng say kết hợp với những giai điệu ngọt ngào, sâu lắng của người dân Lệ Thủy, được các thế hệ nối tiếp nhau gìn giữ cho đến nay.

Việc Hò khoan Lệ Thủy được công nhận là di sản cấp quốc gia là niềm tự hào của nhân dân Lệ Thủy cũng như mở ra những kỳ vọng và hướng đi mới trong bảo tồn và tôn vinh giá trị di sản.


Những tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình.
 
 
Đông đảo người dân và du khách tới tham dự lễ hội.

Đình Tuấn - Bảo Thiên
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến