Dòng sự kiện:
Hồ thủy lợi đổi màu, cá chết ngay cạnh trang trại lợn Buntaphan Quảng Bình
21/07/2024 09:31:37
Hồ Lòng Đèn nằm cạnh trại lợn Buntaphan Quảng Bình xuất hiện tình trạng ô nhiễm, mặt nước đóng váng xanh, bốc mùi và cá sinh sống dưới lòng hồ chết trắng khiến người dân hết sức lo ngại.

Thời gian qua, người dân tại thôn Rào Trù, xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) liên tục phản ánh về việc họ phải sống chung với mùi hôi thối và nguồn nước bị ỗ nhiễm trong thời gian dài phát ra từ một trang trại chăn nuôi lợn trên địa bàn.

Anh N.V.H., người dân thôn Rào Trù cho biết, do mùi hôi nồng nặc phát ra từ trại lợn nên người dân ăn cơm cũng không ngon, đến khi ngủ cũng phải đeo khẩu trang vì không chịu nổi. Tình trạng này đã kéo dài hơn 1 năm qua.

Mùi hôi nồng nặc thường diễn ra khiến bà con phải đóng kín cửa nhưng vẫn không hết mùi, nhiều người phải đi ngủ nhờ nhà bà con họ hàng. Sự việc được trình báo lên chính quyền địa phương nhưng hiện tình trạng này vẫn chưa được cải thiện.

tl7

Trang trại lợn Buntaphan Quảng Bình

tl6

Dòng nước màu đen chảy từ trang trại xuống hồ Lòng Đèn

tl1

Hồ Lòng Đèn trở thành "hồ nước chết" vì ô nhiễm

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Trọng, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã nhân được phản ánh của người dân và đã có kiểm tra trang trại nuôi lợn nói trên. Tại thời điểm kiểm tra chưa phát hiện Công ty cổ phần Butaphan Quảng Bình xả nước thải chăn nuôi ra hồ Lòng Đèn.

tl4 tl5

Cá chết do ô nhiễm hồ Lòng Đèn

tl3

Hồ Lòng Đèn ô nhiễm, nổi váng xanh, bốc mùi hôi thối ngay cạnh trại lợn Buntaphan Quảng Bình

Doanh nghiệp phải báo cáo kết quả khắc phục hệ thống xử lý chất thải về UBND huyện trước ngày 20/7 để theo dõi, giám sát. Liên quan đến xử lý vi phạm, ông Trọng cho biết hiện đang chờ kết quả phân tích các mẫu xét nghiệm mới có cơ sở xử lý đơn vị.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến