Dòng sự kiện:
Hỗ trợ gia đình có 3 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn ở Thanh Hóa
13/02/2019 12:35:44
Đến ngày 12/2, nhiều đoàn công tác đã đến động viên, hỗ trợ gia đình có 3 người tử vong trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại Thanh Hóa xảy ra vào ngày 8/2 (mùng 4 Tết Kỷ Hợi).

Theo thông tin trên TTXVN, chiều 12/2, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền hỗ trợ ban đầu (30 triệu đồng) của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho gia đình anh Nguyễn Xuân Toàn, nguyên chuyên viên LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và chị Trần Thị Phương Thảo, nguyên cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đồng Nai, bị mất do tai nạn giao thông xảy ra tại Hoằng Hóa, Thanh Hóa ngày 8/2. Đây là số tiền do cán bộ, đoàn viên Công đoàn cơ quan Tổng LĐLĐ Việt Nam quyên góp ủng hộ nhằm chia sẻ những mất mát to lớn với gia đình nạn nhân.

Bà Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cho biết, hoàn cảnh gia đình hai nạn nhân rất khó khăn, cha mẹ già yếu, bị đau tim nặng và mất sức lao động nhiều năm nay, hai vợ chồng là lao động chính trong gia đình. Ngay sau tai nạn thảm khốc xảy ra, các cấp Công đoàn tỉnh Đồng Nai đã kêu gọi đoàn viên công đoàn tham gia đóng góp, hỗ trợ gia đình nạn nhân gần 40 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu (thừ ba từ phải sang), động viên và trao số tiền hỗ trợ cho gia đình anh Nguyễn Xuân Toàn. Ảnh: Ngọc Tú

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã quyết định cấp học bổng “Chắp cánh ước mơ” (khoảng 10 triệu đồng/năm học) trong suốt thời gian học tập cho bé N.T.T.L (con gái của hai nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn), giúp cháu thực hiện ước mơ trở thành giáo viên dạy tiếng Pháp.

Đồng thời, Hội Liên hiệp phụ nữ, Tỉnh Đoàn và Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cũng đang vận động thực hiện sổ tiết kiệm để giúp gia đình nạn nhân vượt qua khó khăn, hỗ trợ bé N.T.T.L trong thời gian tới.

Như tin báo chí đã đưa, khoảng 9h ngày 8/2 (mùng 4 Tết), trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng giữa xe khách mang BKS: 98B - 022.66 và xe 7 chỗ hiệu Santafe BKS: 36B - 228.66, khiến 3 người tử vong và 5 người khác bị thương. 3 người tử vong là anh Nguyễn Xuân Toàn, chị Trần Thị Phương Thảo và bà Lê Thị Nguyệt (mẹ anh Toàn).

Trong 5 người bị thương có bé N.T.T.L (SN 2013, con của anh Toàn và chị Thảo). Bé L. bị đa chấn thương phần mềm và đang được chăm sóc tại Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an tỉnh Thanh Hóa, nguyên nhân vụ tai nạn trên nghiêng về lỗi do người điều khiển xe khách thiếu chú ý quan sát, không giảm tốc độ đến mức an toàn khi đến đoạn đường giao nhau dẫn đến va chạm với xe 7 chỗ Santafe gây ra vụ tai nạn.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến