Dòng sự kiện:
Hố 'tử thần' ở Thanh Hóa tiếp tục sụt lún và lan rộng hàng chục mét
22/08/2017 13:52:01
Sau hai ngày, hố "tử thần" ở Thanh Hóa vẫn đang tiếp tục sụt lún và lan rộng ra khoảng gần 13m, hiện tượng bất thường này thu hút sự chú ý của đông đảo người dân địa phương.

Ngày 22/8, ông Vũ Ngọc Nam, Chủ tịch UBND xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) cho hay: “Hiện tại hố tử thần đang tiếp tục lan rộng và chưa có dấu hiệu ngừng lại, miệng hố ước chừng đã rộng tới 13m. Chúng tôi đã cắt cử người theo dõi, canh gác và cắm biển cảnh báo nguy hiểm quanh khu vực hố”.

 Hố "tử thần" vẫn đang tiếp tục sụt lún mạnh

Trước đó, khoảng 8h ngày 20/8, Trần Văn Tiến ra vườn làm cỏ mía phát hiện thấy một hố sâu trong vườn nhà mình, thấy hiện tượng bất thường, ông Tiến đã báo cáo sự việc lên chính quyền xã.

Cho đến sáng ngày 22/8, chính quyền địa phương theo dõi thấy đất xung quanh miệng hố vẫn tiếp tục sụt lún mạnh với rất nhiều nước. Đến thời điểm này, hố đã loang rộng ra khoảng gần 13m, trong khi chiều sâu cũng vẫn là 13m.

 Vết nứt xuất hiện quanh khu vực cho thấy dấu hiệu tiếp tục sụt lún

Theo ông Vũ Ngọc Nam, phương án trước mắt để bảo đảm an toàn cho người dân là chính quyền đã cử người theo dõi liên tục để bảo vệ khu vực này, đồng thời vận động di dời 1 hộ dân có nhà ở gần khu vực đi đến nơi an toàn.

“Hiện nay, đất quanh khu vực hố sâu này đang có dấu hiệu nứt và sụt lún, rất có khả năng sẽ tiếp tục lan rộng. UBND xã Ngọc Phụng đã báo cáo hiện tượng bất thường này đến UBND huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường biết và có hướng chỉ đạo tiếp theo để ổn định tư tưởng của nhân dân”, ông Nam nói.

Lương Thị

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến