Dòng sự kiện:
Hòa Bình Green City: Chung cư cao cấp, dịch vụ cấp thấp?
03/07/2018 16:26:46
Chây ì thành lập Ban quản trị, chiếm dụng quỹ bảo trì, cắt giảm tiện ích dịch vụ tòa nhà, chưa cấp sổ hồng cho người dân dù chung cư đã đi vào hoạt động nhiều năm… đó đang là nỗi khổ của cư dân Hòa Bình Green City.

Tin tức chúng tôi nhận được, sáng ngày 1/7, hàng trăm cư dân 2 tòa H1 và H2 thuộc chung cư cao cấp Hòa Bình Green City (chủ đầu tư Công ty THHH Hòa Bình) đã tập trung treo băng rôn với nhiều nội dung yêu cầu CĐT trả sổ đỏ cho cư dân Hòa Bình Green City 505 Minh Khai, yêu cầu CĐT công khai, minh bạch chi phí và quỹ bảo trì cho cưan quản trị tòa nhà…

Cư dân Hòa Bình Green City yêu cầu CĐT trả sổ đỏ.

Theo tìm hiểu, chung cư Hòa Bình Green City đã bắt đầu bàn giao cho cư dân về ở từ năm 2014. Thế nhưng, hiện tại, phần lớn cư dân ở hai tòa tháp H1 và H2 chung cư Hòa Bình Green City vẫn chưa có Giấy chứng nhận quyền sở đất, tài sản gắn liền với đất (sổ hồng).

Phản ánh của các hộ dân, nhiều lần cư dân đã có ý kiến với Ban quản lý và Chủ đầu tư tòa nhà nhưng họ chỉ nhận được lời hứa hẹn sẽ sớm cấp cho sổ hồng.

“Chúng tôi đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư, tiền chúng tôi đã đóng 99% giá trị căn hộ, tuy nhiên hơn 3 năm qua cư dân chúng tôi chưa được nhận sổ hồng mà không rõ lý do” – Một cư dân bức xúc cho biết.

Bên cạnh việc không cấp sổ hồng, cư dân chung cư cao cấp này còn tố cáo Chủ đầu tư hàng loạt các vi phạm liên quan việc: Chây ì thành lập Ban quản trị, chiến dụng quỹ bảo trì… và cắt giảm tiện ích dịch vụ tòa nhà.

Theo cư dân, chất lượng dịch vụ của tòa nhà ngày càng xuống cấp, việc bảo hành bảo trì theo hợp đồng chậm chạp, cùng với đó là có lộ trình cắt giảm các tiện ích của dân cư. Cụ thể, mặc dù trời nắng nóng 39-40 độ C nhưng điều hòa ở sảnh bị cắt, điện hành lang cũng cắt, thông gió tầng hầm cũng cắt…. khiến cư dân mất hết sự kiên nhẫn. Người dân than rằng, mua nhà với giá cao cấp nhưng lại đang nhận được những dịch vụ ở tầm “thấp cấp”.

Ngoài ra, hơn 3 năm nay Chủ đầu tư chưa tổ chức Hội nghị nhà chung cư để thành lập Ban quản trị. Chính vì thế mà số tiền quỹ bảo trì theo ước tính của cư dân là khoảng 40 tỷ đồng vẫn đang do chủ đầu tư nắm giữ.

Trong một diễn biến liên quan, mới đây, 2/7, Chủ đầu tư là Công ty Hòa Bình đã có công văn gửi các cơ quan thông tấn báo chí nói về nguyên nhân chưa cấp sổ hồng cho cư dân.

Theo công ty Hòa Bình, họ đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính về tiền sử dụng đất tại dự án. Đây là điều kiện tiên quyết để cấp sổ hồng cho cư dân. Tuy nhiên, đến nay (tháng 7/2018) Công ty Hòa Bình chưa nhận được quyết định hoàn thành nghĩa vụ tài chính của UBND TP Hà Nội.

Về vấn đề này, Công ty Hòa Bình cho hay đã có văn bản gửi Thành ủy Hà Nội, UBND TP Hà Nội.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về sự việc.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến