Dòng sự kiện:
Hòa Bình: Vận chuyển thuê ma túy, hai bị cáo lĩnh 38 năm tù
07/01/2023 05:35:56
Ngày 6/1, tòa tuyên phạt 20 năm tù cho Vàng A Lau và 18 năm tù cho Sùng Y Pàn, hai đối tượng này được thuê đi giao hơn 355g ma túy tổng hợp và bị bắt ở khu vực xã Pà Cò (Hòa Bình) hồi đầu năm ngoái.

Ảnh minh họa. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 6/1, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Vàng A Lau (sinh năm 2002) trú tại xã Hang Kia và Sùng Y Pàn (sinh năm 1978) trú tại xã Pà Cò, cùng địa bàn huyện Mai Châu về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy.”

Tại phiên tòa xét xử, Vàng A Lau và Sùng Y Pàn đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Lời khai của các bị cáo phù hợp với tài liệu, chứng cứ trong quá trình điều tra.

Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt bị cáo Vàng A Lau mức án 20 năm tù giam, Sùng Y Pàn mức án 18 năm tù giam cùng về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” được quy định tại điểm b, khoản 4, Điều 250 Bộ Luật hình sự năm 2015.

Trong vụ án này, đối tượng Khà Y Mai là người thuê Vàng A Lau và Sùng Y Pàn vận chuyển trái phép chất ma túy. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Khà Y Mai.

Tuy nhiên, do đối tượng đã bỏ trốn, không có mặt tại địa phương nên cơ quan điều tra đã ra Quyết định tách vụ án hình sự, tách hành vi phạm tội của Khà Y Mai để tiếp tục điều tra, khi nào bắt được sẽ xử lý theo quy định.

Theo hồ sơ vụ án, Khà Y Mai (sinh năm 1978) trú tại xóm Hang Kia, xã Hang Kia, huyện Mai Châu (Hòa Bình) có quen biết với Sùng Y Pàn và Vàng A Lau. Trưa 18/1/2022, Kha Y Mai gọi điện thuê Sùng Y Pàn đi vận chuyển ma túy, Pàn đã đồng ý. Sau đó, Mai thuê Vàng A Lau mang ma túy cho Pàn để Pàn mang đi giao cho Mai.

Đến khoảng 15h cùng ngày, Vàng A Lau đang trên đường mang ma túy đi giao cho Sùng Y Pàn tại khu vực xã Pà Cò thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ cùng toàn bộ tang vật là 19 gói nylon bên trong có chứa viên ma túy tổng hợp dạng Methamphetamine có tổng trọng lượng 355,85 gram.

Tại cơ quan Công an, Vàng A Lau đã khai nhận số ma túy trên là của Khà Y Mai thuê Vàng A Lau vận chuyển giao cho Sùng Y Pàn. Căn cứ vào lời khai của Vàng A Lau, cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành kiểm tra và phát hiện Sùng Y Pàn đang dừng xe cách chỗ Vàng A Lau bị bắt giữ không xa, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp. Sùng Y Pàn khai nhận tại cơ quan Công an là đang chờ nhận và chuyển ma túy từ một thanh niên người Mông cho Khà Y Mai./.

Tác giả: Vũ Hà

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến