Dòng sự kiện:
Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh trải lòng sau sóng gió
27/02/2018 20:20:22
Sau những sóng gió dồn dập bủa vây từ khi đăng quang, Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh đến giờ mới có thể nở nụ cười khi cô được nhà thiết kế Patrick Phạm mời biểu diễn tại Mỹ.

Ngân Anh giờ có thể cười tươi sau những sóng gió. Ảnh nghệ sĩ cung cấp

Khi sang Mỹ để trình diễn trong Reel Haute in Beverly Hills Couture Fashion show vào ngày 1/3 tới, điều gì làm em lo lắng nhất?

Đây là lần đâu tiên em được sải bước trên một sàn diễn quy mô mang tầm quốc tế mà còn là người mẫu Việt Nam duy nhất trong show diễn lần này, em cảm thấy vừa tự hào nhưng cũng khá áp lực. Đây cũng là lần đầu sang nước ngoài làm việc nên em khá bỡ ngỡ. Em luôn thôi thúc rằng mình phải hoàn thành thật tốt vai trò của mình và đây là cơ hội tuyệt vời để học hỏi.

Sống bởi niềm tin của những người thương quý mình 

Sau khi đăng quang, có lẽ Ngân Anh chỉ có vài phút hạnh phúc trên sân khấu, còn sau đó đã phải đối diện với rất nhiều áp lực từ dư luận do việc sửa mũi trước khi đi thi, và cả những bình luận về nhan sắc. Em đã trải qua những ngày ấy như thế nào?

Em lớn lên trong một gia đình nề nếp và có quan điểm sống khá truyền thống, bên nội là kỹ sư, bên ngoại là bác sĩ, không có ai làm công việc liên quan đến ngành giải trí. Thú thật những ngày đầu tiên sau khi đăng quang, em và gia đình khá sốc và cũng rất lúng túng khi phải đối mặt với dư luận mà không có chút kinh nghiệm nào.

Với tính cách của mình, em đã đối diện với áp lực bằng những chia sẻ chân thật nhất của mình, nhưng vì còn thiếu kinh nghiệm trong lựa chọn ngôn từ nên em đã gây ra những hiểu lầm không đáng có, đó là điều mà thời gian qua em luôn phải rút kinh nghiệm và học hỏi để cải thiện từng ngày. Tuy nhiên giữa sóng gió, em cũng hiểu được rằng em còn có gia đình, bạn bè và những người yêu thương mình. Ở thời điểm hiện tại em không sống vì dư luận mà là sống với niềm tin, sự yêu thương của những người thương quý mình và lấy đó làm động lực để hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Giữa sóng gió bủa vây, ba mẹ và gia đình là điểm tựa cho Ngân Anh. Ảnh nghệ sĩ cung cấp

Ngân Anh của ngày trước và sau khi đoạt danh hiệu khác nhau như thế nào?

Ngân Anh ngày trước là một cô sinh viên chỉ biết đến trường, về nhà thì luôn có vòng tay bảo bọc của ba mẹ. Ngày hôm nay khi đã trải qua sóng gió, em cảm nhận được mình đã trưởng thành và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Ngoài điều đó ra thì em vẫn như ngày nào với gia đình, bạn bè và những người thân thương quanh em.

Đã bao giờ BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương đề cập đến chuyện “tước vương miện” với em?

Các luật sư đã phân tích góc độ pháp lý trên báo chí về sự việc, và bản thân em đã được luật sư tư vấn: Danh hiệu hoa hậu do BTC cuộc thi trao thì BTC sẽ có thẩm quyền tước. Đây là danh hiệu từ một cuộc thi xã hội hóa chứ không phải danh hiệu Nhà nước phong tặng. Cho tới hôm nay, NTK Võ Việt Chung, Trưởng BTC cuộc thi và BTC chưa hề đề cập với em về điều này.

Hỏi thật, có lúc nào em cảm thấy danh hiệu hoa hậu đã tạo ra áp lực quá sức chịu đựng của mình và không muốn mang danh hiệu này nữa?

Em rất thích câu nói của chị Hoa hậu Ngọc Hân: “Mình không tự giật vương miện đội lên đầu thì chẳng có lý do gì phải từ bỏ”, và em cũng luôn ý thức được rằng khi chiếc vương miện được trân trọng đội lên đầu thì đó chính là niềm tin, sự kỳ vọng của ban tổ chức, ban giám khảo cuộc thi dành cho em. Vì thế em sẽ luôn trân quý và phấn đấu mỗi ngày để chiếc vương miện ấy ngày càng sáng đẹp hơn. Được đội chiếc vương miện không phải là một sự “chịu đựng” mà là động lực để em có thể vượt qua giới hạn của bản thân để có thể vươn xa hơn nữa.

Ngân Anh sẽ cố gắng mỗi ngày vì chiếc vương miện hoa hậu. Ảnh nghệ sĩ cung cấp

Được biết thời gian qua em đã dành nhiều thời gian cho hoạt động thiện nguyện?

Em và gia đình có biết đến hoàn cảnh của bé Ngọc Ánh 4 tháng tuổi mắc bệnh tim ở Quảng Bình nên đã bảo trợ cho bé phí mổ tim, vì nhà bé nghèo mà lại ở xa mỗi lần đi lên Hà Nội chờ đủ tài trợ để bé được mổ sớm thật sự rất vất vả. Trước Tết khi bé mổ tim thành công, em có ra Hà Nội thăm bé và gửi lời thăm hỏi đến ba mẹ bé.

Ngoài ra em còn tổ chức một số chuyến đi thiện nguyện giúp đỡ bà con nghèo ở vùng biển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hôm em đến các ông, bà, anh chị và các bé ở đó rất vui. Một cụ già đã cầm tay em và nói: “Xã mình nghèo lắm, hôm nay nhận được quà rất vui nhưng mọi người vui hơn khi lâu lắm rồi xã mình mới có hoa hậu ghé thăm”. Lúc đó em cảm thấy thật sự ấm lòng khi mình có thể mang đến thêm nhiều niềm vui cho rất nhiều bà con, chính vì được tận mắt thấy nhiều mảnh đời bất hạnh nên em đã ấp ủ các dự án thiện nguyện của riêng mình.

Thời gian qua hoa hậu tham gia các hoạt động thiện nguyện. Ảnh: CTV

Sắp tới, bên cạnh các hoạt động của hoa hậu và người mẫu, em sẽ làm gì?

Sau khi tốt nghiệp tại Trường Đại học Quốc tế, em vẫn đang ấp ủ các dự án kinh doanh riêng theo đúng ngành học của mình. Đây chính là công việc và là ước mơ mà em theo đuổi và được sự ủng hộ của gia đình.

Ngân Anh có ý định đi thi thêm một cuộc nhan sắc nào khác không?

Việc tham gia một cuộc thi nhan sắc là cả một quá trình tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị và đầu tư rất nhiều khía cạnh về kỹ năng, kiến thức... chứ không chỉ đơn thuần là có nhan sắc hay nghĩ mình phù hợp là có thể đi thi, vì vậy em nghĩ hãy để thời gian trả lời.

Khi từ Pháp trở về Việt Nam để tìm kiếm gương mặt người mẫu Việt duy nhất tham gia trình diễn trong khuôn khổ hoạt động chào mừng Lễ trao giải Oscar 2018 tại Mỹ, nhà thiết kế mang 2 dòng máu Pháp - Việt Patrick Phạm đã gặp Ngân Anh lần đầu tiên trong một chương trình từ thiện. Dù lúc ấy Hoa hậu Đại dương đang bị “cư dân mạng” chê tơi tả và dẫu chưa từng quen biết nhưng ông đã ngỏ lời mời Ngân Anh trình diễn bộ sưu tập của mình ở Mỹ. Patrick Phạm chọn Ngân Anh vì theo ông hoa hậu sở hữu vóc dáng lý tưởng và thành thạo tiếng Anh, tiếng Pháp. Đây là một lợi thế rất lớn khi tham gia trình diễn trên sân khấu quốc tế.

Theo Thanh niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến