Dòng sự kiện:
Hoa hậu doanh nhân thế giới người Việt cầm đầu đường dây mua bán hóa đơn 'khủng'
27/04/2018 14:00:37
Triệt phá đường dây mua bán hóa đơn 'khủng', CQĐT Công an quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) xác định tân hoa hậu doanh nhân thế giới người Việt 2018 Nguyễn Thị Nhung chính là người cầm đầu.

Ngày 27/4, Đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng Công an quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng xác nhận, đơn vị này vừa đấu tranh triệt phá đường dây chuyên mua bán hóa đơn GTGT với quy mô hàng ngàn tỷ đồng.

Tài liệu điều tra cho thấy, từ cuối năm 2017 đến đầu năm 2018, trên địa bàn quận Hồng Bàng xuất hiện hàng loạt công ty kinh doanh các mặt hàng có giá trị tương đối lớn, tiêu biểu như: Công ty TNHH Hải Nguyên Việt, Công ty TNHH thương mại phát triển Tuấn Hà, Công ty TNHH thương mại dịch vụ Phúc Trà, Công ty TNHH phát triển thương mại Tuấn Phát…

CQĐT Công an quận Hồng Bàng triệt phá đường dây mua bán hóa đơn “khủng”, xác định tân hoa hậu doanh nhân thế giới người Việt 2018 Nguyễn Thị Nhung là người cầm đầu.

Qua trinh sát phát hiện các công ty này có trụ sở, có điểm giao dịch nhưng lại không thấy có biểu hiện hoạt động, không có hàng hóa kinh doanh. Sau hơn 3 tháng đeo bám, các trinh sát bước đầu xác định những công ty trên được thành lập chỉ để hoạt động mua bán trái phép hóa đơn.

CQĐT xác định đường dây này đã thành lập ra 17 công ty “ma” và bán ra một lượng rất lớn hóa đơn chứng từ với doanh số tạm tính ban đầu lên tới 1.500 tỷ đồng.

Đi sâu xác minh, các trinh sát xác định tổ chức tội phạm trên do 1 nữ quái cầm đầu, chuyên thành lập các công ty để lấy tư cách pháp nhân in hóa đơn rồi đem mua bán với số lượng lớn.

Quá đình điều tra đã xác định cầm đầu đường dây này chính là Nguyễn Thị Nhung (40 tuổi), trú tại 8+9/85 phố Nguyễn Đức Cảnh, phường An Biên, quận Lê Chân.

Nhung là giám đốc một công ty cổ phần thương mại xây dựng thành đạt, mới đây còn được trao vương miện tại cuộc thi Hoa hậu doanh nhân thế giới người Việt 2018.

Cuộc thi được giới truyền thông mô tả là tổ chức trên du thuyền 5 sao đi qua 3 nước Singapore, Malaixia, Thái Lan và Ban giám khảo là những nghệ sỹ có tên tuổi danh tiếng.

Nguyễn Thị Nhung được tung hô có vẻ đẹp khả ái, phong thái tự tin, lối ứng xử thông minh; là nữ doanh nhân đa tài lại giàu lòng trắc ẩn, luôn tiên phong trong những phong trào xã hội, làm từ thiện, thiện nguyện…

Theo Đại tá Nguyễn Đức Cường, đó chỉ là vỏ bọc để Nhung dễ bề hoạt động. Bản thân đối tượng vốn là người có bề dày “kinh nghiệm” đối phó với các lực lượng chức năng thông qua cách tổ chức hoạt động phạm pháp hết sức tinh vi. Đối tượng chỉ giao việc cho từng cá nhân theo kiểu hoạt động đơn tuyến, việc của ai người nấy biết.

Một số tài liệu được công an thu giữ trong quá trình điều tra. Ảnh do công an cung cấp

Sau khi đã thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ để đấu tranh, Ban chuyên án quyết định “cất vó”, Công an quận Hồng Bàng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hải Phòng đã bắt gọn 6 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép hóa đơn GTGT, gồm Vũ Thị Ánh Tuyết, Trần Thị Minh Thư, Trần Thị V.A., Nguyễn Văn V., Đặng Trinh H., Vũ Thị V.A.

Khám xét khẩn cấp tại số 12/179 phố Lê Lợi, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, nơi các đối tượng thuê để hoạt động mua bán trái phép hóa đơn, CQĐT thu giữ tang vật, gồm 17 con dấu pháp nhân của các công ty trên cùng 17 con dấu chức danh Giám đốc doanh nghiệp, 112 quyển hóa đơn đã sử dụng, 108 quyển hóa đơn GTGT chưa sử dụng, 2 máy tính xách tay, các tài liệu chứng cứ có liên quan đến hành vi mua bán trái phép hóa đơn GTGT của 17 doanh nghiệp nêu trên.

Qua tài liệu chứng cứ thu thập được, CQĐT Công an quận Hồng Bàng đã khởi tố vụ án Mua bán trái phép hóa đơn, tạm giữ hình sự đối với Vũ Thị Ánh Tuyết và Trần Thị Minh Thư để phục vụ công tác đấu tranh mở rộng án.

Công an quận Hồng Bàng cũng đangkêu gọi Nguyễn Thị Nhung sớm ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến