Dòng sự kiện:
Hoa hậu Ngọc Hân nhận lương gần 1 tỷ đồng/năm tại Ninh Vân Bay
10/04/2023 06:12:56
Với vị trí Phó Tổng Giám đốc từ tháng 3/2022, hoa hậu Ngọc Hân được chi trả mức thu nhập trung bình 93 triệu đồng mỗi tháng.

CTCP Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay (HoSE: NVT) mới đây đã công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022. Trong đó, tổng thu nhập năm 2022 của ban quản trị và điều hành được chú ý khi công ty này chi trả hơn 3 tỷ đồng.

Đáng chú ý, Phó Tổng Giám đốc Đặng Thị Ngọc Hân (Hoa hậu Ngọc Hân) được chi trả mức thu nhập hơn 933 triệu đồng từ khi đảm nhiệm vị trí này vào tháng 3/2022. Như vậy, thu nhập trung bình mỗi tháng của cô là hơn 93 triệu đồng.

Theo báo cáo, mức thu nhập của hoa hậu Ngọc Hân cao thứ 3 tại công ty này, đứng sau cựu Chủ tịch HĐQT Phạm Thành Thái Lĩnh với mức thu nhập gần 1,2 tỷ đồng và Tổng Giám đốc Vũ Hồng Quỳnh với thu nhập 935 triệu đồng.

CTCP Bất động sản du lịch Ninh Vân Bay là chủ sở hữu của khu resort cao cấp 5 sao Six Senses Ninh Van Bay (tỉnh Khánh Hoà) với những căn villa giá thuê tới hơn 100 triệu đồng/đêm.

Ngoài Six Senses Ninh Van Bay, hiện Ninh Vân Bay còn đang khai thác, vận hành khu nghỉ dưỡng hạng sang Ana Mandara Villas Resort & Spa (Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) và đang có kế hoạch phát triển giai đoạn 2 của Six Senses Ninh Van Bay, Dự án khu nghỉ dưỡng Mũi Né quy mô 4 ha.

Tiền thân của Ninh Vân Bay là CTCP Đầu tư và Xây dựng Tuấn Phong, được thành lập năm 2006 tại Hà Nội và hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, mua bán vật liệu xây dựng, nội thất. Năm 2009, Công ty Tuấn Phong đổi tên, tái cấu trúc và hợp nhất 2 đơn vị thành viên để đẩy mạnh phát triển lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp. 2009 cũng là năm công ty khởi công dự án Six Senses Sai Gon River tại tỉnh Đồng Nai. 

Về tình hình kinh doanh của công ty này, trong năm 2022, NVT ghi nhận doanh thu thuần đạt 337,3 tỷ đồng, tăng gấp 2,7 lần so với năm trước đó. Cấn trừ đi các chi phí, công ty ghi nhận 16,3 tỷ đồng lãi sau thuế, cách xa khoảng lỗ 62,1 tỷ đồng của năm 2021 do sự phục hồi mạnh mẽ của các hoạt động du lịch trong nước và quốc tế.

Tuy nhiên, tại thời điểm cuối năm 2022, công ty ghi nhận khoản lỗ lũy kế 717,6 tỷ đồng, khoản lỗ này giảm nhẹ so với mức lỗ 742 tỷ đồng trong báo cáo tự lập. 

Phía doanh nghiệp cho biết, nguyên nhân từ năm 2015 và năm 2017 ghi nhận khoản lỗ ròng hàng trăm tỷ đồng. Những năm khác, dù có lãi nhưng cũng chỉ khoảng vài chục tỷ đồng, nên doanh nghiệp này vẫn chật vật trong khoản lỗ lũy kế lớn.

Ngày 5/4 vừa qua, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (HoSE) thông báo về việc chuyển cổ phiếu NVT của Ninh Vân Bay từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát.

Lý do là lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2021 là âm 49,96 tỷ đồng, năm 2022 là âm 12,9 tỷ đồng, thuộc diện chứng khoán bị kiểm soát theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 38 Quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết ban hành kèm theo Quyết định số 17 của Hội đồng thành viên Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam.

Trước đó, doanh nghiệp cho biết đang triển khai các biện pháp để khắc phục như xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp, tăng cường công tác giám sát, tiết kiệm chi phí, cân nhắc đầu tư thận trọng để đảm bảo sự ổn định của dòng tiền.

Tác giả: Trần Thị Tú Anh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến