Dòng sự kiện:
Hoa hậu Phương Nga liệu có bị bắt khi bị phục hồi điều tra?
15/06/2018 06:00:23
CQĐT Công an TP HCM vừa ra quyết định phục hồi điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với 2 bị can Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Theo quyết định phục hồi điều tra của CQĐT Công an TP HCM, căn cứ vào kết quả giám định tài liệu do cơ quan này trưng cầu nên CQĐT đã ban hành quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra vào năm 2012, 2013.

Đồng thời, CQĐT cũng ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ bị can đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Ngoài các quyết định hủy bỏ quyết định đình chỉ, CQĐT đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án và phục hồi điều tra đối với 2 bị can.

Phương Nga và Thùy Dung tại phiên xử trước đó. (Ảnh: Lao Động)

Xung quanh thông tin phục hồi điều tra vụ án, nhiều bạn đọc thắc mắc: Theo quy định, trong trường hợp nào Phương Nga sẽ bị bắt tạm giam trở lại?

Liên quan vấn đề này, trả lời báo Lao Động, một luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, nếu trong quá trình điều tra, CQĐT xét thấy cần thiết để phục vụ cho công tác điều tra (như bị can có dấu hiệu bỏ trốn, có nơi cư trú không rõ ràng…) thì bị can hoàn toàn có thể bắt tạm giam trở lại.

Trương Hồ Phương Nga là hoa hậu người Việt tại Nga bị ông Cao Toàn Mỹ tố cáo là lừa đảo chiếm đoạt của Mỹ 16,5 tỷ đồng thông qua việc mua nhà giá rẻ kiếm lời.

Công an TP HCM đã khởi tố vụ án và VKS cùng cấp đã truy tố Nga cùng bạn là Nguyễn Đức Thùy Dung cùng tội danh.

Sau khi khởi tố, công an đã bắt tạm giam Phương Nga và Thùy Dung. Tuy nhiên, suốt quá trình điều tra và truy tố, Nga giữ quyền im lặng, không hợp tác với điều tra viên, không khai báo bất kể tình tiết nào.

Sau đó Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung đã bị TAND TP HCM đưa ra xét xử 2 lần nhưng cả 2 lần tòa đều trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

Trong đó, lần xét xử thứ 2 diễn ra vào hồi tháng 6/2017, tòa đã trả tự do cho cả Nga và Dung kèm yêu cầu điều tra bổ sung 9 nội dung.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến