Dòng sự kiện:
Hòa kịch tính Syria, U23 Việt Nam giành vé vào tứ kết U23 châu Á
17/01/2018 22:16:38
Trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Syria ở bảng D VCK U23 châu Á 2018 kết thúc với tỷ số 0-0. Với kết quả này, U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vào tứ kết VCK U23 châu Á, với vị trí nhì bảng.

Highlights U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ chậm, cả hai đội muốn thăm dò và chờ đợi sơ hở từ đối thủ. Syria tăng tốc khi bóng lăn hơn 10 phút. Hậu vệ Mohamed Arnaout đánh đầu chệch cột dọc trong một pha phạt góc.

Đến phút 15, Công Phượng tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên cho U23 Việt Nam, với pha đột phá bên cánh phải, trước khi dứt điểm đưa bóng chệch cột dọc.

Trong khoảng thời gian tiếp theo, U23 Syria chủ động chơi tấn công biên và sử dụng khá nhiều các tình huống bóng bổng, tuy nhiên hàng thủ U23 Việt Nam đang bọc lót rất tốt.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên, Phan Văn Đức thế chỗ Văn Toàn. U23 Việt Nam vẫn chơi rất áp sát mỗi khi đối phương có bóng. HLV Syria cũng liên tiếp có những sự thay đổi vào đầu hiệp hai để làm mới hàng công.

Trung vệ Tiến Dũng nổi bật trong trận hòa U23 Syria 0-0. Ảnh: AFC.

Công Phượng sở hữu cơ hội ngon ăn vào hiệp hai. Khoảng trống mở ra phía trước tiền đạo của HAGL khi anh nhận bóng từ Xuân Trường trong một pha phản công. Dù đã cẩn thận khống chế, cú đá của Công Phượng không đủ hiểm để đánh bại thủ môn Khaled Ibrahim. Không lâu sau tình huống này, Công Phượng rời sân nhường chỗ cho Đức Chinh và Việt Nam bắt đầu chống đỡ những đợt tấn công liên tiếp từ đối thủ.

Tình huống thót tim xảy ra ở phút 75. Trước cú sút của Mohamad Rafat, Đình Trọng có pha cản phá ngay trên vạch cầu môn và pha phá bóng của Tiến Dũng. 

Trong 5 phút cuối trận và thời gian bù giờ, Syria gia tăng sức ép nhưng không thắng nổi khung thành của thủ môn Tiến Dũng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0. 

Ở trận đấu cùng giờ của bảng D, Hàn Quốc đánh bại Australia 3-2. Kết quả này giúp đội bóng xứ Kim Chi đứng nhất với 7 điểm. Việt Nam đứng nhì với 4 điểm. Australia, với 3 điểm, và Syria, được hai điểm, phải về nước. Đây là lần đầu Việt Nam vào tứ kết sân chơi U23 châu lục. Thầy trò Park Hang-seo sẽ gặp Iraq, đội đương kim vô địch và đứng nhất bảng C, ở tứ kết.

Đội hình xuất phát 2 đội:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Tiến Dũng, Văn Hậu, Đình Trọng, Văn Thanh, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Toàn, Duy Mạnh, Quang Hải, Công Phượng.

U23 Syria: Ibrahim, Y. Al Hamwi, Busmar, Arnaout, Ashikar, Almarmour, Jniat, Al Ahmad, Naji, Muhtadi, S. Al Hamwi

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến