'Họa vô đơn chí', VNA bị hành khách 'tiêu mất' gần 20.000 USD
03/06/2016 10:25:16
ANTT.VN – Sáng ngày 2/6, trên chuyến bay VN 227 của Vietnam Airlines (VNA), một hành khách đã tự ý mở cửa thoát hiểm làm bung cầu phao gây thiệt hại gần 20.000 USD cho hãng hàng không này.

Tin liên quan

Hành khách của Vietnam Airlines tự ý mở cửa thoát hiểm trên máy bay.

Theo đó, chuyến bay mang số hiệu VN227 xuất phát từ Hà Nội đi TP.HCM trong sáng 2/6. Sau khi hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, nam hành khách N.T.T (58 tuổi) đã tự ý mở cửa thoát hiểm 3L làm cho cầu phao cứu sinh bung ra hoàn toàn xuống sân đậu máy bay. Trước đó, ông Thịnh đã tự ý đổi ghế ngồi từ số ghế 28B sang ghế ngồi 28A sát cửa thoát hiểm.

Sự việc đã khiến toàn bộ lịch trình khai thác của chiếc máy bay trên bị xáo trộn, gây thiệt hại gần 20.000 USD, tương đương với hơn 400 triệu đồng cho VNA. Thiệt hại này bao gồm những chi phí và phiền phức khi hãng hàng không Vietnam Airlines phải thay đổi máy bay khác đi Hongkong, tháo thuyền phao của máy bay VNA 325 đem về sửa chữa. Ngoài ra, lịch cất cánh ba chuyến bay khác của hãng trong ngày cũng bị ảnh hưởng.

Ngay sau khi xảy ra sự cố trên, tổ bay, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng vụ Hàng không miền Nam đã lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực hàng không để xử lý theo pháp luật đối với hành khách N.T.T Với lỗi vi phạm tự ý mở cửa thoát hiểm khi không có yêu cầu từ tiếp viên, hành khách sẽ bị phạt từ 10 triệu đồng - 20 triệu đồng theo quy định.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến