Dòng sự kiện:
Hoãn chuyến cứu người, Vietnam Airlines được báo chí Hàn Quốc ca ngợi
20/07/2016 15:16:32
ANTT.VN – Viet Nam Airline (VNA) được báo chí Hàn Quốc ca ngợi sau “nghĩa cử” cứu một lao động Hàn Quốc bị chấn thương nặng sau tai nạn giao thông tại Myanmar.

Tin liên quan

Theo tờ Daum nổi tiếng Hàn Quốc, VNA đã hoãn chuyến bay và chịu tổn thất về thuế, phí để hỗ trợ nạn nhân Hàn Quốc (anh Kim) trở về nước kịp thời gian phẫu thuật tại bệnh viện Sebrance ở Sinchon.

Vietnam Airlines đã hoãn chuyến bay cứu một nạn nhân Hàn Quốc tai nạn tại Myanmar

Thông tin gia đình cung cấp, anh Kim, 54 tuổi, bắt đầu làm việc tại Myanmar từ 22/5/2016. Một hôm, trên đường về nhà sau giờ làm việc, anh Kim gặp tai nạn giao thông cùng với một người Hàn Quốc khác và môt lao động Việt Nam.

Hiện trường vụ tai nạn xảy ra đối diện khu trung tâm thương mại Lotte Amara đang được xây dựng tại thành phố Yangon, lớn nhất Myanmar. Anh Kim bị thương toàn thân, mất rất nhiều máu, chủ yếu ở bộ phận chân và đầu. Gia đình không yên tâm thực hiện phẫu thuật tại Myanmar bởi đây là quốc gia có dịch vụ y tế “tệ nhất trên thế giới”, Chủ tịch Hội người Hàn tại Myanmar nhận xét.

Tình huống nguy kịch buộc anh Kim phải lên máy bay trở về Hàn Quốc, tuy nhiên các hãng hàng không khu vực như Hàn Quốc, Thái Lan… đều từ chối anh Kim với lý do trễ chuyến bay và không đủ chỗ. Trong khi đó, VNA là đơn vị duy nhất chấp nhận hỗ trợ nạn nhân cùng gia đình.

Cụ thể, VNA đã hoãn chuyến bay 80 phút và sắp xếp 6 ghế ngồi, các trang thiết bị cần thiết phục vụ anh Kim. Có nhiều khách hàng không bằng lòng nhưng sau đó đã thông cảm cho VNA.

Hiện tại, nạn nhân đã kết thúc cuộc phẫu thuật thành công và đang trong quá trình phục hồi sức khỏe.

Đại diện Hội người Hàn khẳng định sẽ gửi lời cảm ơn tới VNA trong thời gian tới.

Khang Khang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến