Dòng sự kiện:
Hoàn tất 6 chuyến bay giải cứu đưa 1.700 bà con từ Ukraine về nước
19/03/2022 09:21:15
Chuyến bay thứ 3 đưa bà con di tản từ Ukraine sang Ba Lan về nước đã cất cánh từ sân bay Chopin ở thủ đô Warsaw vào chiều tối 18/3 và dự kiến hạ cánh vào trưa 19/3 xuống sân bay Nội bài.

Sau nhiều lần triển khai và rút kinh nghiệm, các khâu chuẩn bị cần thiết cho các chuyến bay cũng như công tác làm thủ tục cho hành khách đã diễn ra suôn sẻ và các chuyến bay đều kín chỗ, với nguyên tắc không bỏ sót một ai có nguyện vọng và không lãng phí một ghế nào trên máy bay.


Bà con làm thủ tục lên chuyến bay giải cứu thứ 3 từ Ba Lan.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan thực hiện công tác xác minh kỹ và yêu cầu bà con tiến hành làm trước một số thủ tục, hoàn thiện các tờ khai cần thiết từ ngày hôm trước tại trụ sở Đại sứ quán; giúp rút ngắn thời gian và đảm bảo sự chính xác trước khi lên máy bay.

Tại sân bay Frederic Chopin ở thủ đô Varsaw của Ba Lan, ngoài các cán bộ của Đại sứ quán Việt nam và của Vietnam Airlines, còn có những thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện hướng dẫn từng thủ tục và chỉ dẫn đường đi cho các hành khách; hỗ trợ các hành khách cao tuổi hay ốm đau; các phụ nữ mang thai và các gia đình có trẻ nhỏ…

Em Đặng Xuân Thảo, học sinh cấp ba trực tiếp có mặt tại sân bay cho biết các công việc cụ thể mà các em hỗ trợ bà con: “Chúng em hỗ trợ bà con làm thủ tục, phiên dịch từ tiếng Anh tiếng Ba Lan sang tiếng Việt cho mọi người dễ hiểu hơn; rồi khi làm thủ tục xong thì các em hướng dẫn đường bỏ vali, hành lý ở đâu rồi đường đi ra chỗ an ninh như thế nào”.

Trong số 6 chuyến bay đưa bà con gặp nạn ở Ukraine về nước từ hai ngả Rumani và Ba Lan, có 5 chuyến do Hãng hàng không quốc gia Việt Nam thực hiện và 4 trong số đó là do Tập đoàn Sun Group tài trợ.


Em Đặng Xuân Thảo, tình nguyện viên hỗ trợ tại sân bay.

Theo ông Nguyễn Hữu Tùng, Trưởng Văn phòng đại diện Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu, người trực tiếp có mặt tại Ba Lan những ngày qua để sát sao các thủ tục cho các chuyến bay giải cứu, thì thành công này là nỗ lực chung từ chính sách xuyên suốt của Đảng và Nhà nước, sự vào cuộc kịp thời của Chính phủ và sự chung tay của các doanh nghiệp.

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Tùng, sau 6 chuyến bay giải cứu (3 từ Rumani và 3 từ Ba Lan), hiện không còn trường hợp bà con nào có nguyện vọng trở về nước. Tuy nhiên, do tình trạng xung đột ngày càng căng thẳng dẫn đến vẫn có những người Việt phải di tản từ Ukraine sang Ba Lan hay Rumani, và khi có đủ một số lượng nhất định cho phép, thì Vietnam Airlines sẵn sàng cùng Sun Group triển khai chuyến bay giải cứu tiếp theo đưa bà con trở về quê hương./.

Tác giả: Quang Dũng

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến