Hoàn tất thương vụ với ANA, VNA lên kế hoạch tổ chức ĐHCĐ bất thường
05/07/2016 09:38:12
ANTT.VN – Ngày sau khi hoàn tất thương vụ bán 8,771% cổ phần cho Tập đoàn ANA (Nhật Bản), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines -VNA) đã lên kế hoạch tổ chức ĐHCĐ bất thường trước ngày 30/9/2016 để bầu bổ sung thành viên HĐQT.

Tin liên quan

VNA và ANA đã ký kết hợp đồng mua bán cổ phần từ hồi tháng 5/2016 và đến ngày 1/7 mọi giao dịch mới chính thức hoàn tất.

Ngày 1/7 vừa qua, Tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản-ANA Holdings Inc đã chuyển tiền mua cổ phần, hoàn tất giao dịch để nắm giữ 8,771% cổ phần của VNA với giá trị 2.431 tỉ đồng (tương đương 109 triệu đô la Mỹ)  và chính thức trở thành cổ đông chiến lược của hãng hàng không số 1 Việt Nam.

Như vậy, Vietnam Airlines sẽ là doanh nghiệp nhà nước lớn thứ hai (sau thương vụ Mizuho mua 15% cổ phần của Vietcombank) có nhà đầu tư chiến lược là 1 tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản với số lượng cổ phần được mua vượt quá 100 triệu USD.

Sau khi hoàn thành giao dịch bán cổ phần cho Tập đoàn ANA, Vietnam Airlines  dự kiến tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường trước ngày 30/9/2016 để thông qua việc bầu bổ sung thành viện HĐQT từ ANA Holding.

Đồng thời, đại hội cũng xem xét việc sửa đổi điều lệ Tổng công ty và phương án tăng vốn điều lệ theo hình thức phát hành thêm cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu.

Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tìm kiếm các nhà đầu tư tài chính để phát hành thêm cổ phiếu tăng vốn điều lệ nhằm giảm tỷ lệ nắm giữ của cổ đông Nhà nước còn 75%, hướng tới giảm tiếp xuống 65% vốn điều lệ theo định hướng tái cơ cấu của Tổng công ty.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến