Dòng sự kiện:
Hoàn thiện kiểu nửa vời, tòa tháp Apex Tower trông thảm hại
14/03/2018 19:14:02
Từng được đánh giá là một trong những tòa nhà nổi bật và đẹp nhất khu vực Từ Liêm, giờ đây Apex Tower đang trông trở nên vô cùng xấu xí vì chậm tiến độ và hoàn thiện kiểu “nửa vời”.

Tọa lạc tại vị trí nổi bật trong khu đô thị mới phát triển phía Tây Nam thành phố Hà Nội, tòa tháp Apex Tower có vị trí nằm tại lô đất HH3, Khu đô thị Mễ Trì Hạ, Từ Liêm, Hà Nội. Apex Tower có một vị trí khá hấp dẫn, thuận tiện nằm mặt tiền hướng ra đường Phạm Hùng, cách Trung tâm Hội nghị Quốc gia khoảng 500m.

Phía Bắc tòa nhà giáp đường Phạm Hùng, phía Nam và phía Tây giáp ranh với khu dân cư khu đô thị Mễ Trì Hạ, phía Đông giáp đường lớn đi vào khu đô thị.

Tòa tháp Apex Tower có tổng diện tích khuôn viên là 2.780m2, diện tích sàn xây dựng là 44.000m2, chiều cao tòa nhà khoảng 100m, số tầng cao là 27 tầng + 3 tầng hầm. Apex Tower bao gồm các hạng mục chính như: Hệ thống điều hòa trung tâm, thang máy hiện đại, tốc độ cao, điện dự phòng 100%, Internet tốc độ cao, bảo vệ 24h, ...

Theo đó, Apex Tower tiến hành khởi công và triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật vào cuối tháng 12/2007 và theo dự kiến APEX Tower sẽ được hoàn thành vào năm 2009. Dự án này do Công ty Cổ phần Tòa nhà Cavico Việt Nam và Công ty Cổ phần Tu tạo và phát triển nhà (CTP) làm chủ đầu tư.

Được đánh giá là một trong những tòa nhà đẹp nhất Từ Liêm thời bấy giờ, tòa nhà Apex Tower vô cùng đắt khách hỏi thuê sàn diện tích. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi gần một thập kỷ qua, dự án đầy triển vọng này lại đang vô cùng xấu xí vì chậm tiến độ và hoàn thiện một cách nham nhở.

Trong quá trình thi công chính phần thô triển khai chậm tiến độ, đến tháng 2/2012, dự án mới xây xong phần thô. Sau 8 năm xây dựng, công trình chỉ mới được xây xong phần thô và nằm đắp chiếu. Phần bên trên đã được lắp thêm các tấm kính cường lực trông khá đẹp mắt tuy nhiên phần bên dưới chân tòa nhà thì không hoàn thiện vẫn còn nguyên lớp gạch đỏ.

Hiện nay, công trình đang bị biến tượng nghiêm trọng khi phía sảnh trước, sảnh sau và phần tầng hầm bị đem ra xẻ thịt làm bãi để xe, không những thế xung quanh bên dưới toà còn bị bủa vây bởi rất nhiều các cửa hàng ăn uống. Sự biến tướng này đã xuất hiện từ rất lâu và khả năng cao vẫn còn tiếp diễn vì tương lai của dự án vẫn chưa biết ra sao!?

Dưới đây là một số hình ảnh trong thời điểm hiện tại được PV ghi nhận:

Tòa nhà được hoàn thiện một cách nửa vời

Khuôn viên được tận dụng làm nơi rửa xe và bán trà đá

Mặt trước của dự án Apex Tower

Hay được tận dụng làm bãi để xe

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến