Dòng sự kiện:
Hoàng Anh Gia Lai 'miệt mài' đảm bảo tín dụng cho công ty con
14/03/2023 14:48:35
Từ tháng 7/2022 đến nay, Hoàng Anh Gia Lai đã 3 lần đảm bảo nghĩa vụ tín dụng cho Công ty TNHH Hưng Thắng Lợi Gia Lai với các khoản vay tại các ngân hàng.

Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL; HoSE: HAG) vừa công bố thông tin về việc đảm bảo cho nghĩa vụ tín dụng của công ty con.

Cụ thể, HAGL sẽ sử dụng 30 triệu cổ phần của Công ty Cổ phần Chăn nuôi Gia Lai thuộc sở hữu của HAGL để làm tài sản bảo đảm cho nghĩa vụ tín dụng của Công ty TNHH Hưng Thắng Lợi Gia Lai tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) - Chi nhánh Gia Lai.

Thông tin thêm về Công ty TNHH Hưng Thắng Lợi Gia Lai, đây là công ty con do HAGL sở hữu 98% vốn điều lệ hoạt động chính trong lĩnh vực nông nghiệp. Người đại diện pháp luật là bà Võ Thị Mỹ Hạnh.

Về tình hình kinh doanh của HAGL, theo bản cập nhật tình hình kinh doanh tháng 2/2033 đến các cổ đông, công ty cho biết đã xuất bán được 41.689 con heo và 19.345 tấn chuối, trong đó xuất khẩu 14.204 tấn và cho chăn nuôi 5.141 tấn.

Đại diện phía HAGL cho biết, trong bối cảnh giá thịt heo tại thị trường trong nước vẫn duy trì ở mức thấp nên gần như không mang lại lợi nhuận, tuy nhiên giá chuối duy trì ở mức cao (12 USD/thùng) cùng với sản lượng tương đương cùng kỳ, do đó toàn bộ lợi nhuận tháng 2 chủ yếu đến từ chuối.

Do vậy, doanh thu tháng 2/2023 HAGL đạt 665 tỷ đồng, trong đó: Ngành chăn nuôi đóng góp 212 tỷ đồng; cây ăn trái đóng góp 210 tỷ đồng; ngành phụ trợ đóng góp 243 tỷ đồng.

Tháng 2 vừa qua, HAGL đã ghi nhận sự tăng trưởng tích cực với mức tăng đột biến đến từ doanh thu phụ trợ, tăng gấp đôi tháng trước (tháng 1/2023). Đây là mảng mang lại doanh thu cao nhất cho HAG trong tháng 2/2023. Sau khi trừ các chi phí, lợi nhuận sau thuế HAGL đạt 108 tỷ đồng.

Trước đó vào tháng 9/2022, công ty này cũng đã thông qua biệc bảo lãnh cho toàn bộ nghĩa vụ trả nợ của Công ty TNHH Hưng Thắng Lợi Gia Lai tại VPBank với thời hạn bảo lãnh là 6 tháng. Trong đó, phương thức cấp tín dụng và thời hạn hiệu lực của hạn mức tín dụng theo quy định tại hợp đồng cấp hạn mức/hợp đồng vay hạn mức thấu chi hoặc các hình thức thỏa thuận khác giữa các bên.

Ngoài ra, ngày 22/7/2022, HAGL cũng đã thông qua bảo lãnh toàn bộ nghĩa vụ trả nợ vay của Hưng Thắng Lợi Gia Lai với Sacombank - Chi nhánh Gia Lai với hạn mức 500 tỷ đồng, thời gian hiệu lực 12 tháng để bổ sung vốn lưu động kinh doanh.

Tác giả: Nguyễn Phương Anh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến