Dòng sự kiện:
Hoang mang tin khủng bố, Vietnam Airlines trì hoãn 25 phút tại Úc
09/09/2014 16:18:51
ANTT.VN – 207 hành khách trên chuyến bay VN780 của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (VNA) đã phải chờ chậm chuyến 25 phút vì bị khách “Tây” doạ có khủng bố trên máy bay.

Theo thông tin nhận được, ngày 9/9, vào lúc 10 giờ 35 phút hôm nay (giờ địa phương) chuyến bay của Vietnam Airlines khởi hành từ Melbourne (Úc) đi TP HCM mang số hiệu VN780 đã phát sinh tình huống hi hữu và bắt buộc phải hoãn bay 25 phút để kiểm tra đồng bộ an ninh.

Nguyên nhân dẫn  tới sự việc này là do câu nói có liên quan đến khủng bố của một hành khách người Úc cũng đi trên chuyến bay này.

Trong quá trình làm thủ tục lên máy bay, nhân viên tại cửa ra máy bay đã nghe được hành khách Luckham J.Y (quốc tịch Úc) nói về hành khách đi cùng là Puddy R.A (quốc tịch Úc) “Don’t let this guy board, he is a terrorist” (Đừng cho “hắn” lên máy bay, “hắn” là khủng bố đấy). 2 hành khách này có chung mã đặt chỗ, ghế ngồi gần nhau. Hành khách Luckham J.Y có ghế ngồi 19E, còn khách Puddy R.A có ghế ngồi 19D.

Lập tức đại diện của Vietnam Airlines tại sân bay Melbourne thông báo cho cơ trưởng và tổ tiếp viên của chuyến bay về sự việc, đồng thời phối hợp với nhà chức trách sân bay đưa 2 khách rời khỏi máy bay và tiến hành kiểm tra đồng bộ an ninh máy bay. Cảnh sát Liên bang Úc (APF) đã đến làm việc với các đơn vị liên quan, cho phép máy bay tiếp tục hành trình sau khi hoàn tất các biện pháp kiểm tra cần thiết, không phát hiện dấu hiệu khủng bố. 2 hành khách Luckham J.Y và Puddy R.A - đều là công dân Úc - bị cảnh sát giữ lại để thẩm vấn.

Chuyến bay sau đó khởi hành lúc 11 giờ  (giờ địa phương), chậm 25 phút so với kế hoạch. Sự việc này đã làm xáo trộn quy trình khai thác thường lệ cho một chuyến bay của VNA và ảnh hưởng đến 207 hành khách đi cùng chuyến.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến