Dòng sự kiện:
Học sinh tiểu học và lớp 6 ở Hà Nội đi học từ 6/4
04/04/2022 16:31:47
UBND thành phố Hà Nội đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh cấp tiểu học và lớp 6 đến trường từ 6/4. Riêng học sinh mầm non chưa được đi học.

Ngày 4/4, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng ký văn bản về việc cho học sinh khối tiểu học và lớp 6 trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã của thành phố, được đi học trở lại.

Quyết định được đưa ra nhanh chóng sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội gửi tờ trình vào sáng cùng ngày.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đang có những chuyển biến tích cực. Số ca F0 trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh giảm mạnh trong thời gian gần đây. Sau khi lấy ý kiến phụ huynh học sinh, kết quả đã có hơn 75% thống nhất để học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đi học trực tiếp tại trường.

Sở này đề xuất phương án cho học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại học tập trực tiếp, bắt đầu từ 6/4.

Sở đồng thời yêu cầu trường học phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch, chuẩn bị tốt điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý khi có tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là F0.

Trên cơ sở đồng tự nguyện, đồng thuận của cha mẹ học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các trường tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh khối lớp 1 đến lớp 6 theo kế hoạch của trường và tổ chức hoạt động bán trú, dạy học 2 buổi/ngày.


Ngày 10/2, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở ngoại thành Hà Nội được đi học trực tiếp nhưng sau đó phải dừng đến trường từ 28/2. Ảnh: Việt Linh.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ và không bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp quận/huyện/thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh. Đồng thời, các kịch bản xử lý tình huống nếu xảy ra F0, F1 tại các lớp học, trường học cần được xây dựng.

Theo Bộ GD&ĐT, tính đến sáng 4/4, cả nước có 62/63 địa phương đã dạy học trực tiếp ở hầu hết cơ sở giáo dục, chỉ còn duy nhất Hà Nội chưa cho trẻ mầm non và tiểu học đến trường. Cụ thể, ở bậc mầm non, ngoài Hà Nội, 62 địa phương khác đã dạy học trực tiếp. Ở bậc tiểu học, có 61/63 tỉnh/thành phố đã tổ chức dạy và học trực tiếp, chỉ còn 2 địa phương là Hà Nội và Vĩnh Phúc học sinh còn phải học trực tuyến ở nhà.

Tác giả: Hoài Thu

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến