Dòng sự kiện:
Hội đàm Putin – Kim Jong Un diễn ra vào cuối tháng 4
19/04/2019 07:16:21
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ thăm Nga vào cuối tháng 4 và hội đàm lần đầu tiên với Tổng thống Nga Putin.

Ông Kim Jong Un thăm Nga vào cuối tháng 4

Kremlin ra thông báo chính thức như vậy như vậy vào hôm 18/4 song không đề cập tới ngày giờ cũng như địa điểm diễn ra cuộc gặp. Website của Kremlin viết: “Nhận lời mời của Tổng thống Vladimir Putin…nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ thăm Nga vào nửa cuối của tháng 4”.

Hãng tin Kyodo của Nhật dẫn một số nguồn tin chính thức nhưng ẩn danh cho hay, ông Kim Jong Un sẽ thăm Nga trong ba ngày, bắt đầu vào thứ tư. Nhà lãnh đạo Triều Tiên dự định đi sang Nga bằng tàu hoả và hội đàm với Tổng thổng Putin trên đảo Russky, ngoài khơi thành phố Vladivostok.

Nếu hội nghị trên diễn ra, đó sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Triều Tiên trong vòng 8 năm, kể từ khi bố của ông Kim Jong Un là Kim Jong Il gặp Tổng thống Nga thời đó là Dmitry Medvedev vào năm 2011.

Trước đó, cùng ngày 18/4, Thông tấn xã Hàn Quốc Yonhap đưa tin, lãnh đạo Triều Tiên có thể đi tàu từ Triều Tiên, qua Trung Quốc rồi tới thành phố Vladivostok, vùng Viễn Đông của Nga bằng tàu hoả để hội đàm với Tổng thống Putin.

Phương thức di chuyển của nhà lãnh đạo Triều Tiên luôn là mối quan tâm của công chúng.

Các nguồn tin cho hay, ông Kim Jong Un có thể sử dụng đoàn tàu đặc biệt của mình thay vì đi máy bay, do chặng đường từ Bình Nhưỡng tới Vladivostok, Nga là khá ngắn.

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến