Dòng sự kiện:
Hỏi đáp COVID-19: Làm gì để đảm bảo an toàn khi mở lại trường học
26/10/2021 13:43:06
Việc nhiều tỉnh thành lên kế hoạch cho học sinh đi học trở lại đặt ra những vấn đề về đảm bảo an toàn cho các em, đặc biệt khi dịch đang có nguy cơ bùng phát tại nhiều nơi.

Hỏi: Trước việc nhiều địa phương đang lên kế hoạch đón học sinh trở lại trường, mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có hướng dẫn chi tiết về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục. Trong đó quy định rất rõ về những điều cần đảm bảo để học sinh đến trường an toàn trước những diễn biến khó lường của dịch COVID-19. Vậy cụ thể những hướng dẫn đó là gì?

Trả lời: Việc cho học sinh trở lại trường sẽ dựa trên cấp độ phòng chống dịch do địa phương ban hành. Cụ thể, hoạt động này sẽ được tổ chức tại địa phương có nguy cơ thấp và trung bình. Các trường học ở địa phương có nguy cơ và nguy cơ cao vẫn tiếp tục dạy học trực tuyến và qua truyền hình.

Bên cạnh đó, khi học sinh đi học trở lại, các trường học cũng cần củng cố các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin, trang thiết bị, phương tiện để sẵn sàng chuyển sang các hình thức dạy học khác khi dịch bệnh diễn biến phức tạp. Để đảm bảo an toàn trường học trong tình hình mới, trường học cần phải tuân thủ các nguyên tắc theo 3 giai đoạn bao gồm trước khi học sinh đến trường, khi học sinh ở trường và khi học sinh rời trường.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến