Dòng sự kiện:
Hối hận khi rót gần 15 tỷ đồng mua căn shophouse tại dự án của Novaland
04/12/2019 11:33:33
Tin tưởng bỏ số tiền gần 15 tỷ đồng mua căn shophouse tại một dự án của Tập đoàn Novaland, khách hàng hối hận khi không được bàn giao đúng thời hạn, không có hợp đồng mua bán, không có nhà vệ sinh, không có bếp ăn…

Bị Novaland “rót mật vào tai”

Trong đơn gửi đến ANTT, nữ khách hàng Bùi Diễm Ngọc (phường Tân Phong, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, sau khi được nhân viên tư vấn bán hàng của Tập đoàn Novaland “rót mật vào tai” như căn hộ này nằm ở vị trí đắc địa, phục vụ tốt cho việc kinh doanh kết hợp nhà ở, rồi được thiết kế đầy đủ hệ thống tiện nghi cho sinh hoạt như bếp ăn, khu vệ sinh,… Rồi chủ đầu tư sẽ tạo điều kiện lắp đặt bếp và thang máy theo nhu cầu sử dụng…

Vào ngày 01/03/2017 chị Ngọc đồng ý ký kết Hợp đồng đặt cọc số SC.B-0103/2017/HDDC/NVH-HVG-BDN với chủ đầu tư dự án để đảm bảo cho việc mua bán bất động sản mã SC.B-0103 thuộc dự án Sunrise Cityview tọa lạc tại phường Tân Hưng, quận 7 (TP Hồ Chí Minh).

Hoàn toàn tin tưởng vào uy tín, chất lượng sản phẩm của Novaland như lời giới thiệu. Ngay sau khi hợp đồng đặt cọc, chị Ngọc thực hiện thanh toán theo tiến độ. Và đến thời điểm hiện tại chị đã thanh toán đến 95% giá trị của hợp đồng như thoả thuận.

Thế nhưng, đến thời hạn bàn giao căn shophouse là ngày 15/12/2018, chị Ngọc vô cùng bức xúc vì sự bội tín của chủ đầu tư khi họ đưa ra lý do còn vướng mắc một số vấn đề về hồ sơ pháp lý và tiến độ xây dựng nên không bể bàn giao.

Sunrise Cityview - một dự án của Tập đoàn Novaland có nhiều sai phạm

Không chỉ có vậy, Novaland còn gây khó khăn cho phía chị Ngọc khi ép ký các loại giấy tờ về thu phí, thay đổi tiến độ bàn giao thì Chủ đầu tư dự án Sunrise Cityview mới tiến hành bàn giao sản phẩm. Điều này gần như ép buộc chị chỉ còn cách chấp nhận để được nhận nhà nhanh nhất.

Thế nhưng tại thời điểm bàn giao, chủ đầu tư dự án Sunrise Cityview không chứng minh được công trình đã được nghiệm thu PCCC, không có văn bản của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chấp thuận kết quả nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng; không đáp ứng các điều kiện bàn giao mà Luật Xây dựng 2014 và các văn bản liên quan đã quy định.

Trao đổi với PV, chị Ngọc cho biết: “Rõ ràng việc bàn giao “non” công trình tại dự án Sunrise Cityview cho thấy chủ đầu tư Novaland sẵn sàng vì lợi ích riêng mà coi thường pháp luật, coi thường an toàn tính mạng và tài sản của khách hàng. Không biết khi đưa vào sử dụng công trình không đạt đủ tiêu chuẩn chất lượng, an toàn kỹ thuật thế này sẽ gây ra hậu quả thế nào”.

Cũng theo chị Ngọc, chủ đầu tư dự án Sunrise Cityview đã vẽ ra nhiều tiện ích, quyền lợi cho khách hàng mua căn hộ, nhưng đó chỉ là sự gian dối trong kinh doanh nhằm lôi kéo khách hàng đầu tư, thực tế không thực hiện được.

Việc chăm sóc khách hàng cũng thể hiện rõ sự yếu kém, không chuyên nghiệp, khi có sự cố pháp lý, Novaland chối đẩy trách nhiệm giữa các phòng ban, cố tình kéo dài thời gian, buộc khách hàng chờ đợi mà vẫn không giải quyết hợp lý bất kỳ yêu cầu nào.

Khách hàng hối hận khi bỏ hàng chục tỷ đồng mua căn hộ của Tập đoàn Novaland

Lộ hàng loạt dấu hiệu vi phạm tại dự án Sunrise Cityview

Theo tìm hiểu của ANTT, tại dự án Sunrise Cytiview, chủ đầu tư Novaland ngoài việc bội tín chậm bàn giao sản phẩm, bàn giao khi chưa đủ điều kiện, họ còn lộ diện hàng loạt những vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Vào thời điểm đầu năm 2017, khi khách hàng thực hiện giao dịch mua bất động sản thuộc dự án Sunrise Cityview, thì dự án này vẫn chưa có thông báo đủ điều kiện huy động vốn theo hình thức mua bán nhà ở hình thành trong tương lai của Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh.

Việc chủ đầu tư chỉ ký hợp đồng đặt cọc cho khách hàng, và qua nhiều lần hứa hẹn vẫn không được Chủ đầu tư ký kết hợp đồng mua bán theo đúng quy định của pháp luật, mặc dù khách đã thanh toán hơn 95% tổng giá trị bất động sản. Việc này cho thấy Chủ đầu tư có dấu hiệu huy động vốn trái quy định, vi phạm điểm a khoản 3 và d khoản 4 Điều 57 Nghị định 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017.

Không dừng lại ở sự chậm trễ chậm bàn giao sản phẩm, có dấu hiệu huy động vốn trái quy định, Chủ đầu tư dự án Sunrise Cityview còn ép buộc khách hàng với những điều khoản vô lý. Như thuê bên thứ ba vào quản lý tòa nhà và đưa ra mức phí quản lý vận hành cao gần 5 lần so với mức giá mà UBND TP Hồ Chí Minh quy định.

Họ còn bắt buộc chủ nhà phải nộp tiền ký quỹ để thi công nội thất với số tiền 50 triệu, thậm chí cao gấp 05 lần nếu không thi công nội thất đúng thời hạn... Mức phí này không được thỏa thuận từ đầu mà do Novaland tự đơn phương đưa ra.

Khi khách hàng phản đối thì không đưa ra được căn cứ quy định nào để thu phí và không có sự giải thích hợp lý, gây tâm lý bức xúc cho người sử dụng về sự ép buộc trái pháp luật của chủ đầu tư.

Hợp đồng huy động vốn của Tập đoàn Novaland 

Theo quy định, chủ đầu tư bán sản phẩm bất động sản có trách nhiệm phải thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản cho khách hàng trong vòng 50 ngày kể từ ngày bàn giao nhà ở. Thế nhưng bất chấp vượt quá thời hạn, Novaland vẫn chưa thực hiện thủ tục này cho khách hàng với những lý do hết sức vô lý như vướng mắc tiến độ xây dựng, chưa thể ký Hợp đồng mua bán…

Để che đậy sai phạm, “bịt mắt” cơ quan chức năng tại TP Hồ Chí Minh, Novaland cố tình ép buộc khách hàng, “cài cắm” những yêu cầu trong thoả thuận như khách hàng phải hoàn thiện nội thất trong vòng 01 năm kể từ khi bàn giao nhà mới được quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản…

Tại buổi trao đổi với khách hàng, 3 người đại diện phía chủ đầu (đại diện chăm sóc khách hàng; đại diện ban quản lý, vận hành dự án; đại diện pháp lý) cho biết, theo khái niệm, căn shophouse tại các dự án Sunrise Cytiview là chỉ để kinh hoanh chứ không phục vụ nhu cầu để ở, nên không được lắp đặt nhà vệ sinh, không có bếp…

Khi được hỏi theo hồ sơ thiết kế ban đầu mà nhân viên vủa Novaland tư vấn cho khách có bếp, có nhà vệ sinh để phục vụ kinh doanh, thì những vị đại diện cho biêt sẽ tìm lại nhân viên tư vấn đó để làm việc lại.

Cũng tại buổi làm việc, trao đổi về các sai phạm của dự án khiến khách hàng mất niềm tin sâu sắc vào Novaland, các đại diện này cho biết không thể trả lời những câu hỏi này. Họ cũng cho biết sẽ ghi nhận những phản ánh, mong muốn của khách hàng để báo cáo và sẽ có câu trả lời sớm nhất.

 Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến