Dòng sự kiện:
Hội nghị cấp cao G7 sẽ ủng hộ tiếp tục trừng phạt Nga
06/06/2018 21:00:40
Mối quan hệ Nga-phương Tây không ngừng xấu đi thời gian qua do bất đồng về lập trường đối với một loạt khủng hoảng trên thế giới hiện nay.

Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) dự kiến nhóm họp tuần này tại Canada, sẽ tái khẳng định cam kết “bảo vệ các nền dân chủ” chống lại những mối đe dọa từ bên ngoài và thiết lập một cơ chế phản ứng nhanh nhằm mục tiêu này.

 Hội nghị G7 ở Canada. Ảnh: g7.gc.ca.

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao châu Âu hôm 5/6 cho biết, đây có thể sẽ là một trong những văn kiện được thông qua tại hội nghị cấp cao dự kiến khai mạc ngày 8/6 tới tại Canada.

Trong bối cảnh hiện nay, các nhà lãnh đạo G7 sẽ cam kết tăng cường hợp tác để ngăn ngừa, phá vỡ, cũng như phản ứng trước mọi hành vi can thiệp không thể chấp nhận của các tác nhân từ bên ngoài nhằm làm suy yếu các tiến trình dân chủ và lợi ích quốc gia của các nước G7.

Theo quan chức này, ý định là thiết lập một cơ chế phản ứng nhanh của G7 nhằm tăng cường sự phối hợp giữa các nước.

Theo giới quan sát, lập trường sẽ được thể hiện thông qua cam kết của các quốc gia thành viên duy trì trừng phạt chống lại Nga. Mối quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây không ngừng xấu đi thời gian qua do sự bất đồng về lập trường liên quan một loạt cuộc khủng hoảng trên thế giới hiện nay.

Hồi tháng 3 vừa qua, Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt nhằm vào các công dân và thực thể của Nga với lý do sự can dự của Nga vào chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Theo chân Mỹ, chính phủ Anh mới đây cũng công bố các kết quả điều tra cho thấy, những tài khoản cá nhân Twitter của Nga đã đăng tải các thông điệp ủng hộ Công đảng của Anh nhằm gây ảnh hưởng tới kết quả cuộc bầu cử Quốc hội sớm tại nước này hồi năm ngoái.

Về phần mình, Nga bác bỏ mọi cáo buộc của phương Tây, khẳng định không can thiệp công việc nội bộ của nước khác, đồng thời chỉ trích phương Tây đang dẫn đầu một chiến dịch bôi nhọ nhằm vào nước Nga.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến