Dòng sự kiện:
Hội nghị thượng đỉnh Nga - Triều: 300 nhà báo tham gia đưa tin
25/04/2019 13:45:01
Khoảng 300 nhà báo tham gia đưa tin về cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra ngày 25/4 tại trường Đại học Liên bang Viễn Đông, Vladivostok, Nga.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un duyệt đội danh dự tại lễ đón ở nhà ga thuộc thành phố Vladivostok, Nga. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Khoảng 300 nhà báo, trong đó có các nhà báo từ các nước khu vực châu Á-Thái Bình dương như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, tham gia đưa tin về cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra ngày 25/4 tại trường Đại học Liên bang Viễn đông (FEFU), tỉnh Vladivostok của Nga.

Theo hãng tin Nga TASS, tại tòa nhà S của FEFU có hai phòng được chuẩn bị, một cho các cuộc hội đàm và một cho cuộc gặp không chính thức.

Tất cả những người đi vào tòa nhà S đều phải đi qua khu vực máy dò tìm kim loại và được các nhân viên bảo vệ kiểm tra kỹ lưỡng. Trên tường tòa nhà treo cờ hai nước và lời chào mừng bằng hai thứ tiếng Nga và Triều Tiên.

Theo thông báo, cuộc gặp diễn ra vào đầu giờ chiều giờ địa phương, có thể vào 13 hoặc 14 giờ (10 giờ hoặc 11 giờ Hà Nội).

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đến Vladivostok ngày 24/4 trong chuyến thăm lần đầu tiên đến Nga để gặp Tổng thống Putin ngày 25/4. Đây cũng là cuộc gặp cá nhân đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo.

Trợ lý Tổng thống Nga Yuriy Usakov cho biết chủ đề chính của cuộc gặp là giải pháp hòa bình cho vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên và đảm bảo an ninh cho khu vực Đông Bắc Á nói chung. Ngoài ra, hai bên cũng sẽ thảo luận các khía cạnh khác nhau của quan hệ song phương, trong đó có quan hệ chính trị, kinh tế và văn hóa-nhân văn.

Nga là nước đầu tiên ông Kim Jong-un đến thăm sau khi tại Hội nghị Nhân dân tối cao (Quốc hội) Triều Tiên khóa 14, ông được bầu lại làm Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ (SAC) Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên, cơ quan ra quyết định cao nhất của quốc gia này.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến