Dòng sự kiện:
Hồi phục tổn thương dây chằng 3 lần do tai nạn nghề nghiệp
28/06/2022 00:54:17
Trong 1 lần chơi thể thao, anh V. bị ngã, gối trái đau và có dấu hiệu lỏng gối.
Theo lời kể của người bệnh V.T.V, 23 tuổi ở Châu Lý, Quỳ Hợp, anh V. (là giáo viên dạy thể thao) nên thường xuyên có các hoạt động mạnh, liên tục hàng ngày. Trong quá trình vận động, không thể tránh khỏi những chấn thương tại khớp gối gây đau, lâu dần gây hạn chế vận động.
 
Vì vậy, để có thể chơi thể thao và gắn bó với công việc, năm 2019 và năm 2021, anh đã phải trải qua 2 cuộc phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo trước gối phải và nội soi cắt lọc sụn chêm gối phải tại Bệnh viện Quốc tế Vinh.

Cuối tháng 4/2022, trong 1 lần chơi thể thao, anh V. bị ngã, gối trái đau và có dấu hiệu lỏng gối. Với những kết quả vận động trở lại tuyệt vời sau 2 lần phẫu thuật, anh V. tiếp tục tin tưởng quay lại Bệnh viện Quốc tế Vinh khám và điều trị.

Tại đây, qua thăm khám và kết quả chụp Xquang, MRI xác định người bệnh V. bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước khớp gối trái. Bác sĩ chỉ định phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo trước gối trái bằng gân chân ngỗng.

Cuộc mổ diễn ra trong khoảng 45 phút. Trong quá trình phẫu thuật, người bệnh được gây tê tủy sống, có thể nói chuyện và được phẫu thuật viên chia sẻ về tình trạng bệnh lý và quá trình tái tạo dây chằng chéo qua hình ảnh thực tế trên màn hình máy nội soi để yên tâm điều trị và tập luyện.

Sau khi tái tạo dây chằng thành công, người bệnh được đặt nẹp ôm gối và hướng dẫn luyện tập phục hồi chức năng sớm để tăng sức cơ. Sau 9 tháng, khi khớp gối hồi phục hoàn toàn, người bệnh có thể chơi thể thao và trở lại sinh hoạt bình thường.

Phẫu thuật nội soi khớp gối tại Bệnh viện Quốc tế Vinh có nhiều ưu điểm vượt trội:

Thời gian mổ nhanh chỉ từ 30 – 45 phút, có thể nhập viện và phẫu thuật trong ngày.

Can thiệp tối thiểu, ít tổn thương phần mềm, hạn chế đau sau mổ

Chỉ sử dụng kháng sinh dự phòng 1 lần trước mổ, không phải dùng kháng sinh kéo dài sau mổ

Phác đồ điều trị liên chuyên khoa ( CTCH và PHCN) phục hồi tối đa chức năng khớp gối sau phẫu thuật giúp người bệnh sớm trở lại sinh hoạt

Chi phí hợp lý, được áp dụng BHYT và bảo lãnh viện phí trực tiếp với hơn 30 hãng Bảo hiểm trong và ngoài nước.

Bệnh viện Quốc tế Vinh là địa chỉ phẫu thuật nội soi khớp gối uy tín nhận được sự tin tưởng của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các tỉnh lân cận. Hàng năm, có hàng trăm ca phẫu thuật được thực hiện thành công bởi BSCKI Trần Văn Thuyên – Trưởng khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình. Điều này khẳng định những nỗ lực không ngừng trong chẩn đoán và điều trị nhằm mang lại sức khỏe “Hoàn Mỹ” cho cộng đồng.

Kim Chung

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến