Hôm nay chị ve chai sẽ nhận lại 5 triệu yên
02/06/2015 09:02:38
ANTT.VN – Sau hơn 1 năm “truy tìm” chủ nhân của chiếc loa thùng có chứa 5 triệu yên không thành. Rất có thể ngày 2/6, 5 triệu yên sẽ được trao lại cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng, người đã phát hiện số tiền trên.

Tin liên quan

Chiều 1/6, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng cùng luật sư Hà Hải (Đoàn luật sư TP HCM, hỗ trợ pháp lý miễn phí cho chị Hồng) có buổi làm việc với đại diện Công an quận Tân Bình về việc đề nghị cơ quan này trao lại hơn 5 triệu yên cho chị Hồng. Tuy nhiên, đại diện công an quận Tân Bình cho biết đã trình giấy trao tiền lên lãnh đạo công an quận nhưng đến chiều 1/6 chưa ký được, chậm nhất trong sáng ngày 2/6 cơ quan này sẽ trao số tiền 5 triệu yên cho chị Hồng.

Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng, người đã phát hiện 5 triệu yên trong chiếc loa thùng

“Thời gian được kí có thể vào chiều nay hoặc chậm nhất là ngày mai. Khi có quyết định của lãnh đạo, đại diện công an quận sẽ đem quyết định này đến ngân hàng - nơi kí gửi hơn 5 triệu yên, đưa về trụ sở và tiến hành trao lại cho chị Hồng” – Đại diện công an quận Tân Bình thông tin với chị Hồng và Luật sư Hà Hải.

Cũng theo vị đại diện này, chị Hồng sẽ không phải tốn bất kì mức phí tổn nào trong việc kí gửi và bảo quản 5 triệu yên tại ngân hàng. Chị Hồng sẽ nhận được toàn bộ số tiền bằng yên, việc đổi sang tiền Việt Nam sẽ do chị quyết định.

 “Mọi vấn đề thủ tục pháp lý đã hoàn tất, thời hạn 10 ngày công an đưa ra trước đó cũng đã hết, vậy nên sớm trao lại số tiền trên. Khi có quyết định, tôi sẽ cùng thân chủ mình đến công an quận Tân Bình nhận lại số tài sản trên và giúp chị Hồng đổi tiền” - Luật sư Hà Hải chia sẻ.

Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng cho biết, sau khi từ nhận được thông tin từ cơ quan công an quận Tân Bình về việc ngày mai sẽ nhận lai được số tiền 5 triệu yên mà mình đã phát hiện trong thùng chiếc loa cũ hơn 1 năm trước, chị rất vui. “Tôi mong chờ ngày này đã lâu. Sau nhiều chuyện xảy ra, có lúc tôi còn suy nghĩ không biết có nhận lại được số tiền này không. Ngày mai có tiền tôi sẽ làm những dự định đã đặt ra trước đó, sẽ đi mua gạo cho người nghèo, sửa nhà ở quê và mua xe đạp điện cho con…” – Chị Hồng tâm sự.

Mặc dù chưa chính thức nhận được 5 triệu yên, chị Hồng đã nhận được nhiều cuộc điện thoại xin được tài trợ từ nhiều cơ sở từ thiện.

PV 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến