Dòng sự kiện:
Hôm nay, Cửa khẩu Tân Thanh mở lại sau khi đột ngột tạm dừng
18/08/2021 11:08:10
Sau 1 ngày tạm dừng, cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) đã thông quan hàng hóa bình thường.

Dẫn thông tin từ tỉnh Lạng Sơn, Bộ Công Thương cho biết hoạt động thông quan hàng hóa qua cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn (phía Trung Quốc là Pò Chài, Quảng Tây) sẽ trở lại bình thường kể từ hôm nay ngày 18/8/2021.

Tỉnh Lạng Sơn và Quảng Tây, Trung Quốc đã thống nhất được quy trình thông quan nhằm bảo đảm lưu thông hàng hóa xuất nhập khẩu và an toàn phòng chống dịch.

Bộ Công Thương cho hay sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tỉnh Lạng Sơn và các tỉnh biên giới phía Bắc theo dõi sát tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa qua biên giới để kịp thời xử lý các vướng mắc phát sinh.

Trước đó, vào chiều ngày 16/8, xuất hiện thông tin Trung Quốc đột ngột dừng hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại cửa khẩu Tân Thanh (phía Trung Quốc là Pò Chài, Quảng Tây), Bộ này đã phối hợp với tỉnh Lạng Sơn và Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Quảng Tây xác minh thông tin.

Kết quả tìm hiểu tới sáng 17/8 cho thấy, không có thông báo chính thức nào từ phía Trung Quốc về việc dừng thông quan tại Tân Thanh - Pò Chài.

Tuy nhiên, sau khi xuất hiện một số ca nhiễm Covid-19 liên quan đến lái xe đường dài chở hàng xuất khẩu qua khu vực cửa khẩu Tân Thanh cơ quan chức năng cửa khẩu phía Quảng Tây có tạm thời dừng hoạt động thông quan để rà soát lại và thống nhất với phía Lạng Sơn về các biện pháp nhằm tăng cường quy trình giao nhận hàng hóa qua khu vực Tân Thanh. Mục tiêu là để bảo đảm lưu thông thông suốt hàng hóa xuất nhập khẩu và an toàn cho công tác phòng chống dịch giữa hai bên.

Tác giả: Lương Bằng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến