Dòng sự kiện:
Hơn 10 triệu cổ phiếu OCH của Ocean Group bị rao bán để thi hành án
24/11/2021 07:48:04
Chi cục Thi hành án dân sự quận Ba Đình thông báo về việc bán hơn 10 triệu cổ phiếu OCH của OGC, tương đương khoảng 93 tỷ đồng để thực hiện việc thi hành án.

Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương - Ocean Group (MCK: OGC) vừa nhận được thông báo của Chi cục thi hành án dân dự quận Ba Đình về việc bán tài sản.

Cụ thể, Chi cục Thi hành án dân sự quận Ba Đình thực hiện việc bán tài sản hơn 10 triệu cổ phiếu OCH của CTCP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương do Ocean Group nắm giữ. Số cổ phiếu này được giao dịch trên sàn chứng khoán Hà Nội (HNX) và đang lưu ký tại CTCP Chứng khoán Everest.

Hơn 10 triệu cổ phiếu OCH sẽ được bán theo phương thức khớp lệnh trên sàn với mức giá trần nằm trong biên độ giao dịch cổ phiếu OCH. Thời gian bán tài sản từ ngày 24/11 đến khi đủ số tiền thi hành án.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu OCH đang được giao dịch với giá 9.000 đồng/cổ phiếu (chốt phiên ngày 23/11). Tạm tính với giá này, hơn 10 triệu cổ phiếu OCH do Ocean Group nắm giữ bị Chi cục Thi hành án dân sự quận Ba Đình bán có giá trị khoảng 93 tỷ đồng.

Diễn biến cổ phiếu OCH từ đầu năm tới nay. (Nguồn: Trading view)

Trước đó, vào ngày 21/7, Chi cục thi hành án dân sự quận Ba Đình quyết định kê biên, xử lý tài sản đối với hơn 21 triệu cổ phiếu OCH chưa lưu ký. Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam không được chuyển dịch, sang nhượng các tài sản đã nêu đến khi thi hành án xong hoặc có quyết định của cơ quan thi hành án dân sự quận Ba Đình.

Đến tháng 9/2021, Chi cục này có thông báo, OGC phải thực hiện việc lưu ký chứng khoán trong số cổ phiếu OCH đã bị kê biên, tương ứng với nghĩa vụ thi hành án (khoảng 70 tỷ đồng) và những chi phí phát sinh để thực hiện việc thi hành án theo quy định.

Vào ngày 12/10, Chi cục thi hành án dân sự quận Ba Đình thông báo về việc kê biên, xử lý tài sản là hơn 10 triệu cổ phiếu OCH của OGC đang được lưu ký tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam. Số cổ phiếu này đã được chuyển từ tài khoản chứng khoán Công ty sang tài khoản chứng khoán của Chi cục để thực hiện thi hành án.

Về CTCP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương là doanh nghiệp có vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng, kinh doanh chính trong lĩnh vực bất động sản du lịch, kinh doanh quản lý khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ liên quan.

Công ty này một thời gắn liền với tên tuổi của ông Hà Văn Thắm trước khi ông này bị khởi tố. OCH chính là chủ sở hữu thương hiệu bánh Givral nổi tiếng hơn 70 năm tuổi tại TP.HCM và hãng kem Tràng Tiền tại Hà Nội.

Ngoài việc sở hữu loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các loại bánh và kem có tiếng, OCH còn là chủ của những lô đất vàng tại vị trí đắc địa. Các resort, khách sạn lớn thuộc sở hữu của OCH bao gồm: Sunrise Nha Trang; Sunrise Premium Resort & Spa HoiAn; Star City Nha Trang...

Hiện, Ocean Group đang là cổ đông lớn nhất và là công ty mẹ nắm 119,7 triệu cổ phiếu OCH, tương đương 59,85% vốn doanh nghiệp này.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, OGC đạt doanh thu 304 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 44 tỷ đồng. Năm 2021, OGC đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế hợp nhất (đã điều chỉnh) là 40 tỷ đồng. Như vậy sau 9 tháng, công ty đã hoàn thành vượt kế hoạch kinh doanh đề ra.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến