Dòng sự kiện:
Hơn 200 lưu học sinh Lào tưng bừng đón Tết cổ truyền tại Hà Nội
14/04/2018 06:05:22
Chiều ngày 13/4, hơn 200 lưu học sinh nước bạn Lào đang theo học tại trường Hữu Nghị 80 (TX Sơn Tây, TP Hà Nội) tưng bừng đón Tết cổ truyền Bunpimay 2018 - năm 2561 Phật lịch với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Buổi lễ được Đoàn lưu học sinh Lào đứng ra tổ chức với đầy đủ các nghi lễ truyền thống. Tạo cho các bạn lưu học sinh Lào cảm giác gần gũi, ấm cúng, vui tươi như chính trên quê hương, đất nước mình.

Những tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc Lào do các bạn lưu học sinh biểu diễn.

Tại buổi lễ, các đại biểu tham dự và lưu học sinh Lào cùng nhau làm lễ buộc chỉ cổ tay, té nước, múa lăm vông. Họ chúc nhau một năm mới sức khỏe, an lành, gặp nhiều may mắn.

Nét văn hóa dân tộc Lào được các bạn sinh viên Lào giới thiệu qua nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Đặc biệt là những điệu múa Lăm vông mang đậm nét văn hóa Lào truyền thống.

Với các lưu học sinh Lào sống và học tập xa quê, việc tổ chức các hoạt động chào đón năm mới không chỉ giúp cho các sinh viên Lào được đón Tết cổ truyền, mà con tạo động lực cho các em trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Hơn 200 lưu học sinh Lào tưng bừng đón Tết cổ truyển Bunpimay 2018 tại Hà Nội.

Đến dự lễ đón năm mới có các đại biểu Đại sứ quán Lào tại Hà Nội, các đại biểu Hội Hữu Nghị Việt Nam – Lào tại TP Hà Nội, đại biểu đại diện cho các ban ngành đoàn thể của thị xã Sơn Tây (TP Hà Nội) cùng các thầy cô giáo trường Hữu Nghị 80 và hơn 200 lưu học sinh Lào đang học dự bị tiếng Việt tại trường.

Tết Bunpimay (hay còn gọi là Tết té nước) diễn ra từ ngày 13/4 - 16/4 hàng năm với nhiều nghi lễ như: tắm tượng phật, tục té nước, buộc chỉ cổ tay… mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật; ấm no, hạnh phúc, sức khỏe cho con người; sự phát triển cho quê hương, đất nước. 

Đoàn Tân - Khuất Khoa

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến