Dòng sự kiện:
Hơn 200 nhân viên bệnh viện bị nợ lương
29/05/2023 14:24:12
Hơn 200 cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bình An (Quảng Nam) bị nợ tổng cộng gần 6 tỷ đồng tiền lương và 5,7 tỷ đồng bảo hiểm xã hội.

Nhân viên Bệnh viện Bình An Quảng Nam (thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đang lao đao về việc bị nợ lương, không được đóng bảo hiểm xã hội nhiều tháng liền.

Thông tin từ người lao động của bệnh viện, tháng 4/2022, đơn vị thông báo chỉ trả 70% lương, nợ lại 30% của tất cả nhân viên.

Đến tháng 7/2022, toàn bộ nhân viên mới nhận được 30% lương tháng 4 và lương tháng 5,6.

Bắt đầu từ tháng 7/2022, Bệnh viện Bình An Quảng Nam không trả lương đúng hẹn như trong hợp đồng lao động. Hện tại, bệnh viện nợ lương của nhân viên tháng 1, 2 và 4/2023.

Bệnh viện Bình An Quảng Nam đang nợ lương và BHXH. Ảnh: S.X.

Phó giám đốc chuyên môn bệnh viện Bình An Quảng Nam Võ Văn Chính thừa nhận tình trạng nợ lương và bảo hiểm xã hội như nội dung người lao động phản ánh. Bản thân ông cũng đang chậm lương 3 tháng gồm tháng 1,2 và 4.

Cũng theo Phó giám đốc bệnh viện Bình An Quảng Nam, đơn vị có 200 giường bệnh, có khoảng 200 cán bộ, nhân viên, trong đó khoảng 40 bác sĩ.

Trong thời gian cao điểm, bệnh viện có hơn 500 người đến thăm khám. Tuy nhiên, sau dịch Covid-19, từ tháng 12/2022, số lượng người bệnh đến khám giảm, chỉ còn trên dưới 100 người, và chưa đầy 100 bệnh nhân đang điều trị. Từ đó, nguồn kinh phí thiếu hụt dẫn đến bệnh viện không có tiền trả lương cho nhân viên.

Ông Chính cho hay bệnh viện đang tìm nhà đầu tư mới để tiếp quản. Hy vọng trong tháng 6 sẽ có kết quả để giải quyết chế độ cho người lao động.

Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Nam Nguyễn Thanh Danh cho hay, đến tháng 4/2023, hơn 15.000 hồ sơ bảo hiểm đăng ký khám chữa bệnh tuyến đầu tại đây. BHXH tỉnh cũng đã ban hành hàng loạt công văn thu hồi nợ. Đến ngày 17/5, BHXH tỉnh đã ban hành công văn về việc khóa thẻ BHYT của người lao động tại đây.

Người lao động tại Bệnh viện Bình An Quảng Nam đang lao đao vì nợ lương nhiều tháng. Ảnh: S.X. 

Theo ông Danh, việc nợ lương, BHXH của người lao động có nguy cơ ảnh hưởng đến tâm lý, chất lượng khám chữa bệnh.

Ngày 29/5, một lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế Quảng Nam cho biết đã làm việc với Bệnh viện Bình An Quảng Nam và đốc thúc việc chi trả đúng khoảng lương, BHXH cho người lao động.

“Trong tháng 4 vừa qua, chúng tôi đã làm việc với lãnh đạo bệnh viện và đề nghị đơn vị chi trả đúng quyền lợi của người lao động. Thông tin từ bệnh viện, đến hết tháng 4, bệnh viện đang nợ lương, BHXH của 207 người.

Số tiền lương nợ hiện tại là 6 tỷ đồng, số tiền nợ BHXH là 5,7 tỷ đồng”, vị này cho biết.

Cũng theo lãnh đạo Công đoàn ngành y tế, đơn vị hứa sẽ trả tiền đầy đủ cho nhân viên với điều kiện bán được bệnh viện trong thời gian đến.

Được biết, một nhà đầu tư từ TP Đà Nẵng đã chấp nhận bỏ ra số tiền 200 tỷ đồng để mua lại bệnh viện nhưng sau đó “quay xe” không đồng ý. Bệnh viện đang đàm phán với nhà đầu tư khác tại Quảng Nam với giá gần 170 tỷ đồng.

Tác giả: Công Sáng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến