Dòng sự kiện:
Hơn 200 triệu đồng đến với gia đình nữ sinh lớp 10 bị đuối nước tại khe Xài Phố
20/04/2021 14:32:21
Hơn 200 triệu đồng là số tiền Tạp chí ĐS&PL tại miền Trung đã kêu gọi được chỉ sau ít ngày biết được hoàn cảnh éo le của gia đình nữ sinh lớp 10 bị đuối nước thương tâm tại khu vực khe Xài Phố.

Trước đó, chiều 14/4, ANTT đưa tin, trên địa bàn xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra vụ đuối nước thương tâm tại khe Xài Phố. Nạn nhân là em Nguyễn Thị Linh (SN 2005), con anh Nguyễn Văn Tâm, trú tại thôn 4, xã Sơn Lĩnh.

Biết được hoàn cảnh éo le của gia đình nữ sinh lớp 10 bị đuối nước thương tâm, Tạp chí ĐS&PL tại miền Trung đã kêu gọi được số tiền hơn 200 triệu đồng từ các nhà hảo tâm.

Theo đó, gia cảnh của em Linh thuộc diện nghèo nhất thôn 4, thuộc xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn. Ngôi nhà nhỏ nằm biệt lập trên 1 ngọn đồi. Bố mẹ em là anh Nguyễn Văn Tâm (46 tuổi) và chị Hồ Thị Thủy (48 tuổi). Anh Tâm không có việc làm, chỉ ở nhà làm nông; còn chị Thủy hay ốm đau, bệnh tật, sức lao động không còn.

Gia đình Linh có 4 chị em, chị gái đầu không được nhanh nhẹn nên không đi học, chỉ ở nhà phụ giúp bố mẹ, 2 em trai sau còn nhỏ tuổi cũng không được thông minh, nhanh nhẹn như bao đứa trẻ khác.

Trong nhà, Linh sáng sủa và lanh lợi nhất nên được cho đi học; là niềm hy vọng duy nhất của cả gia đình.

Nhưng niềm hy vọng ấy đã vụt tắt khi em Linh gặp nạn tại khe Xài Phố. Gia đình vốn nghèo khó, căn nhà không có gì đáng giá, lúc Linh mất, bố mẹ cũng không có nổi tiền để lo mai táng cho con.

Mẹ và 2 em trai của Linh

Trước hoàn cảnh bi đát đó, với sự kêu gọi của Tạp chí ĐS&PL, chỉ sau ít ngày, công tác vận động quyên góp ủng hộ cho gia đình em Linh nhận được nhiều sự quan tâm tới từ những cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.

Theo đó, số tiền mà Tạp chí đã trực tiếp kêu gọi được là hơn 200 triệu đồng tiền mặt. Chiều 19/4, số tiền 100 triệu đồng đã được trích ra và bàn giao cho MTTQ Xã Sơn Lĩnh làm sổ tiết kiệm đứng tên chị Thủy (mẹ em Linh).

Số tiền còn lại được đưa vào nguồn tiền làm ngôi nhà mới cho gia đình em Linh trên lô đất (mặt đường bê tông) vừa được cấp.

Đại diện Tạp chí ĐS&PL tại miền Trung cùng với đại diện các nhà hảo tâm bàn giao 100 triệu đồng tiền mặt cho MTTQ xã Sơn Lĩnh

Ngoài số tiền kêu gọi được cho gia đình em Linh thông qua các cá nhân, đoàn từ thiện trên địa bàn còn có những doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ vật chất như vật gạch, đá, xi măng... phục vụ cho việc dựng ngôi nhà mới.

Tạp chí ĐS&PL tại miền Trung cùng với chính quyền chia sẻ sự mất mát với gia đình em Linh

Đoàn tiến hành khảo sát xây dựng nhà ở mới cho gia đình em Linh tại lô đất vừa được Nhà nước cấp

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Sơn Linh, huyện Hương Sơn  chia sẻ tại buổi làm việc: "Thay mặt gia đình em Linh và chính quyền địa phương, tôi xin gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm và Tạp chí ĐS&PL tại miền Trung đã kết nối, kêu gọi và ủng hộ cho gia đình em Linh. Tất cả số tiền ủng hộ cho gia đình em Linh thông qua MTTQ xã Sơn Lĩnh sẽ được công khai, quản lý một cách minh bạch giúp anh Tâm, chị Thủy sử dụng có hiệu quả cho gia đình".

Nhà báo Phan Xuân Hồng (áo đen), Uỷ viên BBT, Trưởng văn phòng Đại diện Tạp chí ĐS&PL tại miền Trung là người trực tiếp kết nối, kêu gọi các mạnh thường quân, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ, giúp đỡ cho gia đình em Linh.

Trong nhiều năm vừa qua, Tạp chí ĐS&PL tại miền Trung đã cùng đồng hành với nhiều mạnh thường quân, doanh nghiệp tại địa phương, cùng chia sẻ khó khăn với các gia đình có hoàn cảnh thương tâm, luôn sẵn sàng là cây cầu kết nối giữa các nhà hảo tâm với chính quyền địa phương đến với những mảnh đời bất hạnh.

Minh Tiến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến