Dòng sự kiện:
Hơn 2.000 học sinh TP.HCM nghỉ học để phòng dịch Covid-19
01/12/2020 21:42:49
Hơn 2000 học sinh và giáo viên Quận 6 và Quận 3, TP.HCM phải nghỉ học do có trường hợp tham gia lớp học Tiếng Anh của bệnh nhân 1347 và có giáo viên tiếp xúc với bệnh nhân này.

Ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD-ĐT quận 6 cho biết hơn 2.000 học sinh của Trường Tiểu học Võ Văn Tần và Trường Tiểu học Nguyễn Huệ trên địa bàn nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.

Theo ông Uyên, bệnh nhân 1347 tới thăm một nữ giáo viên ở Trường Tiểu học Võ Văn Tần.

Nữ giáo viên này ở cùng 3 giáo viên là chị em ruột dạy ở Trường Tiểu học Nguyễn Huệ. Khi học sinh tới thăm đều tiếp xúc với 4 giáo viên này. 

Ông Uyên cho hay trước mắt hơn 2.000 học sinh của 2 trường này sẽ nghỉ học ngày hôm nay để chờ kết quả xét nghiệm của 4 giáo viên.

Ngoài ra, các cơ quan y tế cũng xác định có một học sinh lớp 10A3, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có tham lớp tiếng Anh do bệnh nhân 1347 dạy. Học sinh này đã được đưa đi xét nghiệm.

Trong thời gian chờ kết quả và chỉ đạo từ cấp trên, sáng 1/12, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai quyết định cho toàn bộ học 48 học sinh lớp 10A3 và 4 giáo viên đã giảng dạy ở lớp này nghỉ.

TP.HCM yêu cầu học sinh mang khẩu trang theo quy định

Cũng trong sáng nay, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM ký văn bản gửi thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn yêu cầu rà soát thông tin cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, gia đình học sinh một cách kịp thời, đầy đủ, chính xác về các trường hợp, đối tượng có liên quan đến tình hình dịch Covid-19.

Các trường tăng cường công tác khử khuẩn vệ sinh trường, lớp học, tạo môi trường sạch sẽ, thông thoáng theo quy định, bố trí đầy đủ vòi nước sạch, xà phòng và tổ chức cho học sinh rửa tay đúng cách thường xuyên, thông báo và nhắc nhở việc đeo khẩu trang theo quy định

Tác giả: Minh Anh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến